Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Từ cậu bé giao báo trở thành CEO của công ty tư vấn bất động sản 6.000 nhân viên
Như Loan - 18/04/2017 08:50
 
PropNex là công ty tư vấn và phân phối bất động sản lớn nhất Singapore, trong 5 năm vừa qua công ty này luôn chiếm đến 30% thị phần của các giao dịch mua bán nhà ở tại Singapore. Ismail Gafoor – CEO của PropNex, là người đã lèo lái thành công doanh nghiệp của mình liên tục trên đà tăng trưởng, bất chấp những biện pháp áp thuế suất lên các bất động sản từ năm 2012 của chính phủ Singapore nhằm giảm nhiệt thị trường.

Là một tỷ phú bất động sản tự thân, Ismail Gafoor có xuất phát điểm trong một gia đình có đến 6 anh chị em, ngay từ năm lên 7, ông đã cùng cha thức dậy từ 4h30 sáng để đi giao báo và chỉ có thể đến trường khi công việc buổi sáng đã hoàn thành.

Vốn đam mê mãnh liệt được tạo ra điều gì cho riêng mình và trải nghiệm hành trình của một doanh nhân, Ismail Gafoor từ bỏ quân đội sau 13 năm phục vụ với không đồng xu nào để bắt tay vào con đường doanh nhân. Và sau 15 năm kể từ khởi đầu đầy khó khăn, PropNex hiện là doanh nghiệp BĐS lớn nhất tại Singapore với gần 6.000 nhân viên.

.
Ông Ismail Gafoor, CEO của Tập đoàn P&N Holdings, công ty mẹ của PropNex, một công ty môi giới BĐS lớn nhất Singapore với hơn 6.000 nhân viên

Ismail Gafoor là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp đặc biệt chú trọng vào yếu tố con người và tình yêu thương, tại PropNex, trong 365 ngày, trung bình có tới 500 buổi đào tạo dành cho nhân viên. Ismail Gafoor là người trực tiếp truyền lửa cho từng nhân viên của mình, hướng dẫn họ cách áp dụng công nghệ vào công việc hiệu quả nhất, chỉ cho họ thấy cách để đạt đến thành công và không chỉ là kỹ năng, ông còn chỉ cho mọi người thấy được thành công qua sự yêu thương và tôn trọng.

Ông tin rằng, niềm đam mê với công việc mình chọn là điều quan trọng không chỉ cho bản thân hay khách hàng mà còn quan trọng với chính gia đình người đó. Khi được hỏi về bí mật của sự thành công, ông trả lời: “Triết lý của tôi  là: ngày mà công ty không làm tăng giá trị cho mọi người là ngày mọi người nên rời đi nơi  khác, vì lợi ích của người thân yêu của mình”. Ông Ismail Gafoor cũng chia sẻ thêm: “Kỹ năng rất quan trọng nhưng cũng cần có sự gắn bó và tôn trọng nhau trong cùng một tổ chức. Khi môi trường làm việc hài hòa, nhân văn, mọi nhân viên sẽ đóng góp theo cách của họ”.

Thực tế, cách đây khoảng 6-7 năm, thị trường BĐS Singapore cũng phải đối mặt với sự phát triển quá nóng, sự lộn xộn của hoạt động môi giới và thông tin kém minh bạch. Khi đó, PropNex có khoảng hơn 2.000 nhân viên. Quản lý và bắt buộc họ theo những quy định chặt chẽ của công ty là điều khó khăn, càng khó khăn hơn khi phải cạnh tranh với những ông lớn khác.

Ông Ismail Gafoor đã từng sa thải hàng nghìn nhân viên khi họ không thực hiện đúng những quy định như mua bảo hiểm tài sản để bảo vệ quyền lợi khách hàng. Sa thải số lượng lớn nhân viên làm truyền thông nói nhiều đến sự kiện này và Chính phủ sau đó cũng có những biện pháp mạnh tay hơn để quản lý chặt chẽ hoạt động của môi giới và thị trường BĐS. Theo ông Ismail Gafoor, tinh thần và kỷ luật của người đứng đầu doanh nghiệp rất quan trọng đối với định hướng phát triển của toàn doanh nghiệp đó.

Cuối năm 2016, ông đã dành thời gian với các nhân viên của mình biên tập và in 1 triệu cuốn cẩm nang về thị trường bất động sản Singapore trong năm 2017 và 6000 nhân viên của ông phát đến tận tay khách hàng. Ismail Gafoor cùng doanh nghiệp của mình luôn là những người đi tiên phong và có ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản Singapore.

.
Ông Ismail Gafoor tham gia giao lưu với các khách mời tại Hội thảo thường niên Thị trường Bất động sản Việt Nam 2016 – 2017 do batdongsan.com.vn tổ chức tại khách sạn JW Marriot, tháng 12/2016

Vào ngày 26/4 tới đây, “ông trùm” bất động sản Singapore, Ismail Gafoor sẽ có buổi nói chuyện vào giao lưu trực tiếp với những nhà môi giới BĐS Việt Nam ở TP. Hồ Chí Minh tại một sự kiện trong chuỗi chương trình Expert Talk. Đây là dịp để các nhà môi giới BĐS Việt Nam học hỏi các kỹ năng về thiết lập mục tiêu, xây dựng môi trường làm việc, bí quyết để vươn tới thành công trong mọi tình huống của thị trường. Chương trình cũng là dịp để những nhà quản lý các doanh nghiệp bất động sản tham khảo cách xây dựng đội ngũ nhân viên tâm huyết, có kỹ năng, cũng như cách đạt được các mục tiêu cao hơn.

Ông Ismail Gafoor cũng cho rằng, việc đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp dành cho môi giới BĐS là điều cần thiết hiện nay, đặc biệt với tình hình phát triển của thị trường BĐS Việt Nam. Expert Talk là chương trình đào tạo môi giới chuyên nghiệp có giá trị thực tế. Các công ty BĐS thường chú ý vào đào tạo chung về luật, về sản phẩm để hành nghề còn các kỹ năng, các quy tắc nghề nghiệp thì chưa có hoặc rất hiếm. Expert Talk không chỉ giúp nhà môi giới, doanh nghiệp tương tác trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu mà thông qua đó, cung cấp các kiến thức đào tạo thiết thực và hữu ích.

Thông tin chi tiết về Expert Talk tại đây. 

Môi giới địa ốc: Nhân sự tăng, chất lượng không tương xứng
Thu nhập từ tiền hoa hồng lớn, cùng sự sôi động của thị trường bất động sản ở mọi phân khúc, khiến cho nghề môi giới bất động sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư