
-
Lễ đón trọng thể Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino thăm Việt Nam
-
Lâm Đồng lập và điều chỉnh 3 chương trình phát triển đô thị
-
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng các Quốc gia khởi nghiệp GEC 2023
-
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Hợp tác với Việt Nam để tăng tự cường của chuỗi cung ứng
-
Cân bằng giữa đẩy mạnh xuất khẩu và tăng thu hút FDI -
Thái Bình thông qua nghị quyết quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
![]() |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Duy Linh |
Trong loạt 5 chất vấn đầu tiên mà các đại biểu Quốc hội đặt ra đối với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại phiên chất vấn vào chiều nay (7/6), có tới 4 câu hỏi liên quan đến công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Cụ thể, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hải (Thừa Thiên Huế) cho rằng, thời gian qua Thủ tướng Chính phủ luôn đưa ra chỉ đạo không đầu tư các tuyến cao tốc 2 làn xe. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang có 2 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam là Cam Lộ - La Sơn và La Sơn – Túy Loan chỉ có 2 làn xe dẫn đến không phát huy hiệu quả đầu tư, gây ùn tắc giao thông. Nhiều phương tiện vẫn phải lựa chọn phương án sử dụng Quốc lộ 1.
"Bộ GTVT có thể cho biết kế hoạch rà soát, đầu tư hoàn thiện các tuyến cao tốc lên 4 làn xe sẽ được thực hiện như thế nào trong thời gian tới", đại biểu Nguyễn Thanh Hải nêu câu hỏi.
Đối với nội dung này, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết Thủ tướng Chính phủ luôn nhắc nhở, quán triệt khi đầu tư các tuyến cao tốc cần đầu tư hoàn thiện 1 lần, ít nhất từ 4 làn xe trở lên. Tuy nhiên, cả nước vẫn còn có tới 5 tuyến cao tốc có quy mô 2 làn xe, trong đó có 2 tuyến qua địa phận Thừa Thiên Huế.
Tư lệnh ngành GTVT cho biết, thời gian qua, do nguồn lực của chúng ta còn hạn chế, trong khi nhu cầu đầu tư để tăng cường kết nối là rất lớn nên chúng ta đã triển khai đầu tư, đưa vào khai thác một số tuyến với quy mô 2 làn xe. Các tuyến này ban đầu có lưu lượng xe không cao, qua quá trình khai thác, các tuyến đường đã bước đầu phát huy hiệu quả đầu tư.
Tuy nhiên, Bộ trưởng cho biết đã nhìn nhận ra một số hạn chế nhất định như: có tuyến cho phép phương tiện lưu thông hỗn hợp; một số tuyến chưa đạt tiêu chuẩn giao khác mức, chưa có giải phân cách nên nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; tốc độ khai thác, lưu thông còn hạn chế…
Chính vì vậy, để đồng bộ, hiện đại, khai thác có hiệu quả và đảm bảo an toàn thì quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là rất đúng và trúng, Bộ GTVT nghiêm túc tiếp thu và sẽ phối hợp các Bộ, ngành, địa phương sớm tìm nguồn vốn để hoàn thiện các tuyến cao tốc 2 làn xe theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng và đề xuất của các địa phương.
-
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng các Quốc gia khởi nghiệp GEC 2023 -
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Hợp tác với Việt Nam để tăng tự cường của chuỗi cung ứng -
Cân bằng giữa đẩy mạnh xuất khẩu và tăng thu hút FDI -
Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Hợp tác sâu rộng và bền chặt -
Thái Bình thông qua nghị quyết quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội -
Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản -
Nghệ An tìm kiếm các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển
-
Mang đến an tâm toàn diện, Nagakawa giới thiệu Bộ sản phẩm gia dụng và thiết bị nhà bếp 2024
-
Top những điều cần biết khi tìm kiếm Coworking space Thảo Điền
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/9/2023
-
Dịp Tết Trung thu Propercorn trình làng sản phẩm bỏng ngô gắn tranh Đông Hồ
-
MASinvest Cup 2023 - Cơ hội vàng cho nhà đầu tư trẻ
-
Nhật Minh Express - Công ty vận chuyển hàng đi Mỹ chuyên nghiệp