
-
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
-
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông
-
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ
-
Quảng Trị thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại KCN Quán Ngang -
Hải Phòng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore
![]() |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: Duy Linh |
Trong loạt 5 chất vấn đầu tiên mà các đại biểu Quốc hội đặt ra đối với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại phiên chất vấn vào chiều nay (7/6), có tới 4 câu hỏi liên quan đến công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Cụ thể, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hải (Thừa Thiên Huế) cho rằng, thời gian qua Thủ tướng Chính phủ luôn đưa ra chỉ đạo không đầu tư các tuyến cao tốc 2 làn xe. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang có 2 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam là Cam Lộ - La Sơn và La Sơn – Túy Loan chỉ có 2 làn xe dẫn đến không phát huy hiệu quả đầu tư, gây ùn tắc giao thông. Nhiều phương tiện vẫn phải lựa chọn phương án sử dụng Quốc lộ 1.
"Bộ GTVT có thể cho biết kế hoạch rà soát, đầu tư hoàn thiện các tuyến cao tốc lên 4 làn xe sẽ được thực hiện như thế nào trong thời gian tới", đại biểu Nguyễn Thanh Hải nêu câu hỏi.
Đối với nội dung này, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết Thủ tướng Chính phủ luôn nhắc nhở, quán triệt khi đầu tư các tuyến cao tốc cần đầu tư hoàn thiện 1 lần, ít nhất từ 4 làn xe trở lên. Tuy nhiên, cả nước vẫn còn có tới 5 tuyến cao tốc có quy mô 2 làn xe, trong đó có 2 tuyến qua địa phận Thừa Thiên Huế.
Tư lệnh ngành GTVT cho biết, thời gian qua, do nguồn lực của chúng ta còn hạn chế, trong khi nhu cầu đầu tư để tăng cường kết nối là rất lớn nên chúng ta đã triển khai đầu tư, đưa vào khai thác một số tuyến với quy mô 2 làn xe. Các tuyến này ban đầu có lưu lượng xe không cao, qua quá trình khai thác, các tuyến đường đã bước đầu phát huy hiệu quả đầu tư.
Tuy nhiên, Bộ trưởng cho biết đã nhìn nhận ra một số hạn chế nhất định như: có tuyến cho phép phương tiện lưu thông hỗn hợp; một số tuyến chưa đạt tiêu chuẩn giao khác mức, chưa có giải phân cách nên nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; tốc độ khai thác, lưu thông còn hạn chế…
Chính vì vậy, để đồng bộ, hiện đại, khai thác có hiệu quả và đảm bảo an toàn thì quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là rất đúng và trúng, Bộ GTVT nghiêm túc tiếp thu và sẽ phối hợp các Bộ, ngành, địa phương sớm tìm nguồn vốn để hoàn thiện các tuyến cao tốc 2 làn xe theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng và đề xuất của các địa phương.
-
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
-
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông
-
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ
-
Quảng Trị thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại KCN Quán Ngang -
Hải Phòng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore -
Tìm cách đẩy nhanh tiến độ triển khai Quy hoạch Điện VIII khi đang rất chậm -
Chủ tịch nước và Phu nhân sắp có chuyến công tác tới Hoa Kỳ -
Ông Nguyễn Khắc Toàn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa -
Hà Tĩnh mời thầu dự án Khu đô thị mới tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng -
Đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025