Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ ngày 1/7, đóng cửa một đường băng Tân Sơn Nhất để sửa chữa
Việt Hùng (TTXVN/Vietnam+) - 28/06/2020 09:58
 
Một đường cất hạ cánh và các đường lăn Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa để nhằm mục đích thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tu ngay 1/7, dong cua mot duong bang Tan Son Nhat de sua chua hinh anh 1Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định đóng cửa một đường cất hạ cánh, một số đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất để thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 sẽ đóng cửa vào thời gian từ 0 giờ ngày 1/7/2020 đến 14 giờ ngày 31/12/2020 (giờ địa phương).

Cục Hàng không Việt Nam cũng đưa ra phương án đảm bảo hoạt động khai thác trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 để thi công bước 1 của dự án; trong đó tàu bay cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 25L/07R, không áp dụng phương thức cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 25R/07L và phương thức lăn trên các đường lăn E1, NS1, W4, W6.

Mặt khác, đơn vị này cũng có phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 để thi công bước 1 của dự án.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì phối hợp với các đơn vị triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cũng như duy trì hoạt động khai thác tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công; phối hợp với Tổng công ty Cửu Long, đơn vị thi công dự án lập phương án tổ chức thi công đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ Hàng không miền Nam kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh an toàn, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy theo quy định. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 26/6, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định chấp thuận giao thầu cho Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC-Công ty cổ phần Tập đoàn CIENC04 -Công ty cổ phần Xây dựng công trình hàng không 647 thực hiện gói thầu xây lắp thi công đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ đồng bộ thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp.

Được biết, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cải tạo, nâng cấp đường băng 25R/07L; xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, 1 đường lăn song song; xây dựng, cải tạo, nâng cấp 6 đoạn đường lăn nối; xây các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Tổng mức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 2.015 tỷ đồng./.

Sẽ sớm điều tra vụ tàu bay Vietjet trượt ra khỏi đường băng Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Hãng hàng không điều tra nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư