
-
Du lịch Hà Nội tăng tốc: Khách quốc tế tăng hơn 20%, tổng thu vượt 51.000 tỷ đồng
-
Hà Nội - Điểm đến văn hóa, nghệ thuật hàng đầu châu Á
-
Show diễn chuẩn quốc tế - “đòn bẩy” cho kinh tế, du lịch
-
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore -
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
![]() |
Toàn cảnh buổi họp báo. |
Chiều 12/11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉh Lai Châu chủ trì tổ chức buổi họp báo nhằm thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; các đơn vị liên quan về sự kiện Tuần Văn hoá - Du lịch Lai Châu năm 2024 tại Thành phố Đà Nẵng.
Theo ông Trần Quang Kháng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu sẽ được tổ chức vào ngày 22/11 tại Công viên phía Bắc bờ Đông Cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, phường Hải An Trung, quận Sơn Trà.
Chương trình với chủ đề "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ" sẽ đưa du khách đến với những giá trị văn hóa đặc sắc của mảnh đất miền núi Tây Bắc, nơi hội tụ những bản sắc dân tộc đa dạng. Chương trình có sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên quần chúng các bản du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Lai Châu, tạo điều kiện để các nghệ nhân, người nắm giữ thực hành di sản - chủ thể văn hoá được trình diễn, giao lưu, giới thiệu văn hoá truyền thống của dân tộc mình đến với du khách trong nước và quốc tế tham dự sự kiện tại Đà Nẵng.
![]() |
Bay dù lượn ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Đường - Lai Châu. |
Bên lề lễ khai mạc, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu cũng sẽ diễn ra, thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội kết nối du lịch Lai Châu đến gần hơn với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong ngành du lịch.
Điểm nhấn của Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng năm nay là các hoạt động giao lưu và trình diễn những nghề thủ công truyền thống đặc sắc chỉ có tại Lai Châu như: kỹ thuật tạo hoa văn trên vải bằng sáp ong; giã bánh dày, múa khèn, làm khèn dân tộc Mông; nghề dệt truyền thống của dân tộc Lự; tạo hình trang phục của dân tộc Hà Nhì… Các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hoá như: Xoè chiêng, múa xoè, múa sạp, Hát Then - Đàn Tính dân tộc Thái cũng sẽ được diễn ra tại sân khấu chính khu vực không gian trưng bày giới thiệu Văn hoá – Du lịch
Cũng trong khuôn khổ sự kiện từ 22-24/11, tại khu vực Công viên phía Bắc bờ Đông Cầu Rồng, tỉnh Lai Châu bố trí gần 420m2 diện tích chung để tái hiện các không gian trưng bày, giới thiệu văn hoá, du lịch, sản phẩm OCOP, triển lãm ảnh đẹp du lịch Lai Châu.
Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng quảng bá về thiên nhiên, các giá trị văn hóa, giúp du khách có thêm những trải nghiệm chân thực về miền đất Lai Châu - nơi biên cương của Tổ quốc. Đồng thời, sự kiện sẽ giúp tỉnh Lai Châu mở rộng thị trường du lịch đến các tỉnh, thành khu vực miền Trung.

-
Phân khúc du lịch cao cấp “hút” nhà đầu tư ngoại -
“Mùa vàng” du lịch và bài toán phát triển bền vững -
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện -
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore -
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025 -
Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok -
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số