Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình:
Tuyến "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" thu gần 32 tỷ đồng trong 8 tháng
Ngọc Tân - 04/08/2016 09:15
 
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis - Đơn vị liên kết với Ban Quản lý Vườn khai thác tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" ) cho biết , 8 tháng đầu năm 2016, doanh thu của công ty từ việc khai thác tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" đạt gần 32 tỷ đồng.

Cùng với đó, công ty đã giải quyết công ăn việc làm cho hơn 80 người dân địa phương trực tiếp tham gia phục vụ các tour tham quan với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Hang Sơn Đòong
Hang Sơn Đòong

Theo đại diện Oxalis, 8 tháng đầu năm 2016, công tác tuyên truyền quảng bá hang Sơn Đoòng đã được thực hiện tốt và hiệu quả trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước như Kênh "Khám phá Việt Nam" VTV, Tạp chí National Georaphic, New York Times, Google Adwords, Tripadvisors... và các tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời xây dựng website, brochure, xúc tiến quảng bá qua các phương tiện trực tuyến, ấn phẩm, tờ rơi...

Đặc biệt, hang Sơn Đoòng đã được quảng bá trực tiếp trên phim ảnh thông qua bộ phim "Kong: Skull Island'' và tổ chức cho đại sứ của các nước Anh, Úc, Ý, Thụy Điển, Cộng hòa Séc, Archentina, Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ tham gia chinh phục Sơn Đoòng, góp phần tạo hiệu ứng quảng bá cho du lịch Quảng Bình.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, việc khai thác hiệu quả tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" đã góp phần quảng bá cho ngành Du lịch Quảng Bình với các nước trên thế giới, thu hút khách nước ngoài đến với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Cận cảnh "Bức tường Việt Nam" trong hang Sơn Đoòng
Nằm ở cuối hang Sơn Đoòng, bức tường Việt Nam (The Great Wall of Viet Nam) là phần thưởng xứng đáng cho hành trình chinh phục gian nan của du khách.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư