
-
1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo để xuất khẩu trực tuyến
-
Đà Nẵng xin thí điểm mạng blockchain để quản lý phát triển tài sản số
-
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin về đề xuất công viên khoa học vốn 500 triệu USD
-
Đà Nẵng ưu tiên chuyển đổi số để phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đà Nẵng về công nghệ, chuyển đối số -
Quản trị dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả trong nền kinh tế tuần hoàn
![]() |
Biểu tượng mạng xã hội Twitter. Ảnh: AFP/TTXVN |
Kế hoạch sẽ được triển khai từ đầu tháng 5. Tuy nhiên, ông Musk không cho biết thêm chi tiết về mức giá, cũng như Twitter sẽ thu bao nhiêu phần trăm từ mức phí này.
Tỷ phú Musk cho biết: “Quy định mới sẽ cho phép những người dùng chưa đăng ký sử dụng hằng tháng được trả một mức phí cao hơn mỗi khi muốn đọc một bài viết không thường xuyên”. Ông khẳng định đây sẽ là biện pháp “đôi bên cùng có lợi cho cả các tờ báo và công chúng”.
Trong bối cảnh độc giả đang ngày càng quen với việc đọc tin miễn phí trên mạng internet, nhiều năm qua, các tổ chức truyền thông đã vất vả tìm cách có được nhiều người đăng ký sử dụng dài hạn, qua đó người dùng chi trả phí hoạt động cho họ.
Nhà báo Anh James Ball nêu ra một số vấn đề đối với cách thức trả tiền nói trên. Theo ông, nhiều độc giả sẽ đơn giản thoát khỏi bài viết ngay khi thấy thông báo tính phí. Và các tờ báo thích người dùng đăng ký đầy đủ, vì điều này cho phép tăng doanh thu quảng cáo hơn 20% trở lên so với bán từng bài viết đơn lẻ.
Một số người đăng tải trên Twitter cũng nêu các lý do phản đối khác. Theo họ, cách tính phí từng bài có thể khuyến khích sự gia tăng của “click mồi” mà các hãng truyền thông lớn sẽ có lợi hơn các hãng nhỏ, và không rõ các tác giả bài viết được lợi gì.
Tuy nhiên, một số người dùng Twitter ủng hộ kế hoạch trên, cho rằng đây là “ý tưởng tuyệt vời”. Ông Greg Autry cho biết: “Là một tác giả thường xuyên có bài trên các tạp chí như Forbes, Foreign Policy và Ad Astra, tôi thường thất vọng khi bài viết của mình phải đứng sau một thông báo tính phí mà những người theo dõi tôi không sẵn sàng đăng ký dài hạn. Đây là giải pháp đúng đắn”.
Về phần mình, ông Carlos Gil, tác giả một cuốn sách về marketing, viết trên Twitter: “Cuối cùng cách thanh toán khi đọc từng bài sẽ không khiến bạn cảm thấy như bạn đang mua một cốc bia ở sân vận động với giá cao. Hãy đọc bài theo nhu cầu và giữ cho cái ví của bạn đầy”.

-
Khởi động Dự án Phòng thí nghiệm phục vụ sản xuất công nghệ đóng gói -
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Đà Nẵng về công nghệ, chuyển đối số -
Quản trị dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả trong nền kinh tế tuần hoàn -
Hà Nội lập Ban Chỉ đạo thúc đẩy khoa học, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số -
GM Việt Nam 2025: Nơi hội tụ câu chuyện tầm cỡ, phụng sự kỷ nguyên vươn mình của kinh tế số Việt Nam -
Hà Nội triển khai chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số tại 126 xã, phường -
Hà Nội kiến tạo chính quyền gần dân bằng công nghệ và tư duy mới
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu