Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức CEO Twitter
T.T - 21/12/2022 12:27
 
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức Giám đốc điều hành (CEO) Twitter sau khi tìm được người thay thế.
Chân dung tỷ phú Elon Musk trên màn hình điện thoại và biểu tượng Twitter (phía sau). Ảnh: AFP/TTXVN
Chân dung tỷ phú Elon Musk trên màn hình điện thoại và biểu tượng Twitter (phía sau). Ảnh: AFP/TTXVN

Trong nội dung đăng tải trên Twitter, ông Musk nêu rõ ông sẽ từ chức ngay khi tìm được người đảm nhận vị trí CEO, sau đó ông sẽ chỉ điều hành các nhóm phần mềm và máy chủ của mạng Twitter.

Ông Musk cũng bày tỏ hoài nghi về độ tin cậy của kết quả thăm dò trên Twitter vừa qua, trong đó đa số bình chọn ông nên rời khỏi vị trí CEO. 

Cuối tuần qua, ông Musk đã mở một cuộc thăm dò ý kiến về việc ông có nên từ chức CEO của Twitter hay không, đồng thời khẳng định ông sẽ tôn trọng kết quả bình chọn. Ước tính có 17,5 triệu người đã tham gia cuộc thăm dò. Kết quả công bố ngày 19/12 cho thấy 57,5% người dùng Twitter muốn tỷ phú Musk từ chức CEO mạng xã hội này. Tuy nhiên, công ty thăm dò HarrisX ngày 20/12 đã công bố kết quả khảo sát riêng đối với người dùng trên Twitter, trong đó có 61% người trả lời muốn ông Musk tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo. HarrisX khẳng định cuộc khảo sát này được thực hiện hoàn toàn độc lập với Twitter hay bất kỳ tổ chức nào liên quan đến ông Musk.

Ông Musk cho rằng cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter gặp vấn đề về kỹ thuật. Theo ông, các cuộc thăm dò trong tương lai chỉ nên giới hạn ở những người thuê bao sử dụng Twitter.

Sau khi hoàn tất thỏa thuận thâu tóm Twitter vào tháng 10 vừa qua, tỷ phú Musk đã thực hiện cải tổ mạng xã hội này. Ông đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde. Những cải cách hành chính, nhân sự và quy tắc của tỷ phú Musk đã gây ra nhiều xáo trộn đối với Twitter. Bản thân ông Musk từng đề cập khả năng Twitter có thể phá sản sau khi nền tảng này rơi vào tình trạng hỗn loạn với cảnh báo từ cơ quan quản lý Mỹ và sự ra đi của một loạt người đứng đầu các bộ phận trọng yếu.

Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản và nắm quyền điều hành mạng xã hội Twitter
Trong thông điệp trên Twitter, tỷ phú Elon Musk khẳng định mục tiêu của ông khi mua lại mạng xã hội này là đảm bảo môi trường tranh luận lành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư