
-
Ngày 19/8, thông xe đoạn đầu tiên đường Vành đai 3, TP.HCM
-
Đồng Nai chính thức phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà
-
Thái Nguyên đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp
-
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI nửa đầu năm 2025
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Tăng tốc giải ngân đầu tư công, Đà Nẵng sẽ hoàn thành và khởi công loạt công trình
Nguồn tin từ báo chí quốc tế cho biết Giám đốc điều hành Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (Adani Ports and Special Economic Zone), ông Karan Adani, con trai cả của tỷ phú Gautam Adani, nói trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đã nhận được phê duyệt sơ bộ từ Chính phủ Việt Nam để phát triển cảng biển mới tại Thành phố Đà Nẵng.
Ông tiết lộ dự án sẽ có bến container và bến đa năng để xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau. Tuy nhiên dự án đang ở giai đoạn lập kế hoạch ban đầu và tổng mức đầu tư cần thiết vẫn chưa được quyết định.
Theo ông Karan, cảng dự kiến được xây dựng ở Đà Nẵng sẽ là cảng quốc tế thứ 4 của Tập đoàn Adani, chỉ sau cảng Haifa ở Israel, cảng Colombo tại Sri Lanka và cảng Dar es Salaam ở Tanzania.
Tập đoàn Adani thuộc sở hữu của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, người giàu thứ 2 ở châu Á. Trong đó Adani Ports thuộc Tập đoàn là nhà vận hành cảng biển lớn thứ 4 tại Ấn Độ.
![]() |
Tỷ phú Gautam Adani. |
Tập đoàn đang xử lý khoảng 5% khối lượng hàng hóa từ quốc tế vào Ấn Độ và muốn tăng tỷ lệ này lên 10% vào năm 2030. Tập đoàn Adani mong muốn tìm kiếm cơ hội tại khu vực Trung Đông, Đông Nam Á, Đông Phi, Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Việt Nam và Campuchia- những khu vực có quan hệ thương mại nhộn nhịp với Ấn Độ.
Ông Karan cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi là biến Ấn Độ thành một trung tâm hàng hải. Chúng tôi đang nhắm đến các quốc gia có nền sản xuất tốt hoặc dân số cao, hứa hẹn trở thành thị trường tiêu thụ tiềm năng. Chúng tôi đang tập trung vào mảng xuất khẩu ở những nước này”.
Được biết vào tháng 12/2023, chủ tịch Gautam Adani của Tập đoàn Adani chia sẻ rằng tập đoàn Ấn Độ có kế hoạch đầu tư tới 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Theo ông Adani, tập đoàn này hướng đến các khoản đầu tư vào cảng biển, năng lượng xanh, truyền tải điện, sân bay, đường thủy nội địa và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Tăng tốc giải ngân đầu tư công, Đà Nẵng sẽ hoàn thành và khởi công loạt công trình -
Hai nhà đầu tư thực hiện Bệnh viện quốc tế Long Vân vốn hơn 1.330 tỷ đồng -
Doanh nghiệp mong sớm thông suốt toàn bộ quy trình gỡ vướng dự án -
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 -
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Việt Nam đang trở thành cứ điểm đầu tư của các tập đoàn công nghệ toàn cầu -
Thành lập Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu