-
Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam -
Sửa Luật Đầu tư công: Sẽ giảm mạnh dự án "trùm mền, đắp chiếu" -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung -
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành
Nguồn tin từ báo chí quốc tế cho biết Giám đốc điều hành Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (Adani Ports and Special Economic Zone), ông Karan Adani, con trai cả của tỷ phú Gautam Adani, nói trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đã nhận được phê duyệt sơ bộ từ Chính phủ Việt Nam để phát triển cảng biển mới tại Thành phố Đà Nẵng.
Ông tiết lộ dự án sẽ có bến container và bến đa năng để xử lý nhiều loại hàng hóa khác nhau. Tuy nhiên dự án đang ở giai đoạn lập kế hoạch ban đầu và tổng mức đầu tư cần thiết vẫn chưa được quyết định.
Theo ông Karan, cảng dự kiến được xây dựng ở Đà Nẵng sẽ là cảng quốc tế thứ 4 của Tập đoàn Adani, chỉ sau cảng Haifa ở Israel, cảng Colombo tại Sri Lanka và cảng Dar es Salaam ở Tanzania.
Tập đoàn Adani thuộc sở hữu của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, người giàu thứ 2 ở châu Á. Trong đó Adani Ports thuộc Tập đoàn là nhà vận hành cảng biển lớn thứ 4 tại Ấn Độ.
Tỷ phú Gautam Adani. |
Tập đoàn đang xử lý khoảng 5% khối lượng hàng hóa từ quốc tế vào Ấn Độ và muốn tăng tỷ lệ này lên 10% vào năm 2030. Tập đoàn Adani mong muốn tìm kiếm cơ hội tại khu vực Trung Đông, Đông Nam Á, Đông Phi, Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Việt Nam và Campuchia- những khu vực có quan hệ thương mại nhộn nhịp với Ấn Độ.
Ông Karan cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi là biến Ấn Độ thành một trung tâm hàng hải. Chúng tôi đang nhắm đến các quốc gia có nền sản xuất tốt hoặc dân số cao, hứa hẹn trở thành thị trường tiêu thụ tiềm năng. Chúng tôi đang tập trung vào mảng xuất khẩu ở những nước này”.
Được biết vào tháng 12/2023, chủ tịch Gautam Adani của Tập đoàn Adani chia sẻ rằng tập đoàn Ấn Độ có kế hoạch đầu tư tới 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Theo ông Adani, tập đoàn này hướng đến các khoản đầu tư vào cảng biển, năng lượng xanh, truyền tải điện, sân bay, đường thủy nội địa và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.
-
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành -
Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024