Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
UCA đầu tư vào chuỗi 20 nông sản sạch
Thế Hải - 30/09/2016 09:57
 
Thị trường nông sản tại Hà Nội, TP.HCM từ nay đến cuối năm sẽ đón nhận sự thay đổi tích cực, bởi sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng bán lẻ nông sản an toàn, với hàng ngàn sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
TIN LIÊN QUAN

Chuỗi cửa hàng nông sản sạch thuộc Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản (UCA) vừa được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thành lập. UCA có nhiệm vụ xây dựng chuỗi cửa hàng tiêu thụ nông sản do các Hợp tác xã tại các địa phương sản xuất. Cửa hàng giới thiệu và bán nông sản an toàn đầu tiên đã chính thức khai trương tại số 14 - phố Mạc Thái Tông (Hà Nội) phân phối các sản phẩm an toàn của các hợp tác xã sản xuất nông sản an toàn. Từ nay đến cuối năm, UCA dự kiến mở thêm khoảng 20 cửa hàng nông sản an toàn tại Hà Nội và TP.HCM.

.
.

Cửa hàng quy tụ hơn 1.000 sản phẩm rau, củ, quả và thực phẩm như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá… của các hợp tác xã uy tín trên toàn quốc như Hợp tác xã rau an toàn ở Đà Lạt - Lâm Đồng, Mộc Châu - Sơn La, Hợp tác xã thực phẩm an toàn Hà Tĩnh (HFS), Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Nghĩa Lộc (NAC)… Các cửa hàng thuộc chuỗi nông sản an toàn của UCA cam kết, chỉ bán nông sản, thực phẩm được nuôi trồng theo quy trình an toàn và đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị UCA cho biết, trong quá trình tiêu thụ sản phẩm tại chuỗi, sẽ có sự kiểm soát chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương để đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm. Nếu phát hiện trường hợp gian lận thương mại, lợi dụng thương hiệu, các sản phẩm kém chất lượng, Liên minh hợp tác xã sẽ áp dụng chế tài xử phạt theo quy định và loại tất cả các sản phẩm của họ ra khỏi chuỗi cung ứng.

Mục tiêu của việc thành lập UCA cũng nhằm liên kết các nhà sản xuất, chế biến nông sản an toàn trên toàn quốc, tiến tới xây dựng thương hiệu nông sản an toàn Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần nâng cao giá trị bền vững cho nông sản Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế hợp tác thời kỳ hội nhập.

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam nhấn mạnh, việc sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn, vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của các hợp tác xã, của thành viên hợp tác xã và của người nông dân, nhằm cung ứng những nông sản thực phẩm có chất lượng và có quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu bức thiết của toàn xã hội. Đây cũng một trong những hoạt động nằm trong Đề án “Xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực có quy mô lớn và sức lan tỏa” của Liên minh HTX Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư