
-
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích?
-
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025
-
Đã đến lúc du lịch Việt Nam thành điểm đến đáng sống, đáng yêu và đáng nhớ
-
Phố biển Nha Trang sẵn sàng cho đợt du lịch cao điểm 30/4 và 1/5
-
Hải Phòng “bắt tay” cùng với doanh nghiệp phát triển, nâng tầm du lịch đường sắt -
Khánh Hòa sẽ đón 16 tàu biển với gần 30.000 khách trong năm 2025
![]() |
Các diễn giả tham gia Tọa đàm. Ảnh: Hồ Hạ |
Rộng cửa đón khách từ các thị trường mới nổi
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, sự kiện là bước triển khai cụ thể thỏa thuận hợp tác giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Mobifone, tập trung thảo luận cơ hội và thách thức của ngành du lịch, đặc biệt trong phát triển sản phẩm mới phục vụ khách quốc tế, trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng.
Cục trưởng nhấn mạnh, năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng, với mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa, tổng thu khoảng 1 triệu tỷ đồng, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP 8% và tạo đà tăng trưởng hai con số cho những năm tiếp theo.
![]() |
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu khai mạc Tọa đàm. Ảnh: Hồ Hạ |
Để đạt được mục tiêu đó, ngành du lịch cần đổi mới cách tiếp cận thị trường, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho du khách.
Ông Khánh cũng cho biết, quý I/2025 ghi nhận kết quả tích cực: hơn 6 triệu lượt khách quốc tế (tăng 29,6% so với cùng kỳ 2024, và 134% so với năm 2019), khách nội địa đạt khoảng 35,5 triệu lượt, tổng thu từ du lịch ước đạt 242.000 tỷ đồng. Những kết quả này cho thấy ngành đang phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng tăng trưởng rất lớn.
Đánh giá cao sáng kiến phát triển nền tảng “Hi Vietnam” của Mobifone, Cục trưởng khẳng định đây là bước đi đúng hướng trong phát triển du lịch thông minh, mang lại giá trị thiết thực cho du khách và hỗ trợ quản lý điểm đến hiệu quả. Ông bày tỏ tin tưởng với sự đồng hành của các doanh nghiệp, ngành du lịch sẽ xây dựng được hệ sinh thái hiện đại, tiện lợi và hấp dẫn hơn cho du khách quốc tế.
Cũng tại Tọa đàm, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế và Xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) chia sẻ về xu hướng và cơ hội thị trường khách quốc tế đến Việt Nam năm 2025. Theo ông, du lịch toàn cầu đã cơ bản phục hồi trong năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, đặc biệt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các loại hình như du lịch sinh thái, cộng đồng, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và du lịch bền vững sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo.
![]() |
Ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế và Xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) chia sẻ về xu hướng và cơ hội thị trường khách quốc tế đến Việt Nam năm 2025. Ảnh: Hồ Hạ |
Ông Phương nhận định, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, cạnh tranh tốt trong khu vực nhờ cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc sắc và chính sách mở cửa. Đông Bắc Á là thị trường trọng điểm, trong khi các khu vực như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia, Philippines cũng nhiều tiềm năng mở rộng.
Việt Nam hiện đang nhận được sự quan tâm lớn trên các nền tảng quốc tế như Google, Skyscanner, với nhiều đánh giá tích cực từ báo chí nước ngoài.
Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao vị thế, ông Phương cho rằng cần tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh xúc tiến thị trường, phát triển hạ tầng, chuyển đổi số và hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Thúc đẩy du lịch số toàn diện
Chia sẻ giải pháp công nghệ, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone đã giới thiệu sản phẩm du lịch Hi Vietnam - sản phẩm công nghệ dành cho du khách quốc tế ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam. Không chỉ cung cấp các dịch vụ tiện ích của SIM hay eSIM du lịch, Hi Vietnam còn tích hợp nền tảng du lịch thông minh giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận thông tin điểm đến, đặt các dịch vụ liên quan, thanh toán quốc tế và hỗ trợ đa ngôn ngữ. Mobifone dự kiến ra mắt chính thức Hi Vietnam vào đầu quý III/2025.
![]() |
Đại diện Tổng Công ty Viễn thông Mobifone giới thiệu sản phẩm du lịch Hi Vietnam. Ảnh: Hồ Hạ |
Bên cạnh các tính năng dành cho người dùng cuối, nền tảng Hi Vietnam cũng được Mobifone đầu tư phát triển hệ thống backend mạnh mẽ, nhằm hỗ trợ các đối tác trong công tác vận hành và kinh doanh. Cụ thể, hệ thống này bao gồm báo cáo phân tích dữ liệu, công cụ quản lý phân cấp đại lý từ cấp 1 đến cấp 4, cũng như các giải pháp Affiliate Marketing, đáp ứng đầy đủ nhu cầu theo dõi và kiểm soát doanh thu, khách hàng, hiệu suất hoạt động của từng đối tác.
Mobifone cũng đặc biệt quan tâm đến việc mở rộng tích hợp dịch vụ của các đơn vị đối tác vào hệ sinh thái của Hi Vietnam. Đây sẽ một nền tảng toàn diện, không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn đa dạng các tiện ích khác như lưu trú, tour, hoạt động trải nghiệm, di chuyển, ẩm thực, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực tế của du khách quốc tế.
Song song đó, Mobifone đề xuất hình thức hợp tác phân phối sản phẩm: các doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng Hi Vietnam để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm dịch vụ của mình tới tập khách hàng đang sử dụng hệ sinh thái này. Ví dụ, nếu một công ty lữ hành có tệp khách hàng riêng, Mobifone sẵn sàng hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm của quý vị qua các kênh của Mobifone như ứng dụng Hi Vietnam, nền tảng NMS, fanpage chính thức, hoặc các kênh đối tác khác.
Về chính sách chia sẻ doanh thu, Mobifone cam kết mang đến mức chia sẻ cạnh tranh, minh bạch và hấp dẫn từ dịch vụ. Các đối tác chỉ cần dẫn khách hàng tải ứng dụng, đăng ký và kích hoạt sử dụng, toàn bộ các hoạt động phát sinh sau đó trên nền tảng sẽ được hệ thống tự động ghi nhận, và doanh thu sẽ được chia lại cho các đối tác theo đúng chính sách đã cam kết. Đây là thông điệp xuyên suốt mà Mobifone mong muốn gửi gắm trong quá trình hợp tác.
![]() |
Các đại biểu check-in tại Tọa đàm. |
Phát biểu tại Tọa đàm, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, đánh giá cao sáng kiến triển khai nền tảng “Hi Vietnam” của Mobifone. Theo ông, đây là minh chứng cho sự nhạy bén của doanh nghiệp trong việc nắm bắt xu thế chuyển đổi số toàn cầu, điều không phải quốc gia nào cũng thực hiện hiệu quả.
Điểm đáng chú ý là “Hi Vietnam” được cung cấp miễn phí, một điều hiếm gặp trên thế giới. Ứng dụng còn tích hợp vào hệ sinh thái du lịch thông minh Mobifone Smart Travel, giúp đơn giản hóa trải nghiệm của du khách quốc tế, hỗ trợ tra cứu thông tin điểm đến, tăng cường an toàn và an ninh trong hành trình. Ngoài ra, nền tảng còn hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước gửi cảnh báo, trợ giúp du khách khi cần thiết.
Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng sản phẩm sẽ khai thác hiệu quả hơn nếu mở rộng tới cả du khách nội địa, những người cũng cần tiếp cận dễ dàng với dịch vụ lưu trú, nhà hàng, hàng không, thanh toán… Điều này không chỉ nâng cao hiệu suất sử dụng mà còn góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt và du lịch số toàn diện.
![]() |
Các đại biểu tham dự Tọa đàm. Ảnh: Hồ Hạ |
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Tập đoàn Sun Group chia sẻ, ngành du lịch và công nghệ đang gắn kết ngày càng chặt chẽ. Sun Group đón lượng lớn khách quốc tế, và theo kinh nghiệm thực tế, nhu cầu truy cập Internet, tra cứu điểm đến là nhu cầu tức thời khi khách vừa nhập cảnh.
Ông Long đánh giá cao việc Mobifone cung cấp eSIM miễn phí cho du khách, coi đây là hành động thiết thực giúp nâng cao trải nghiệm du lịch. Ông cũng đề xuất mô hình hợp tác: Mobifone tặng eSIM cho người đầu tiên trong nhóm khách, các thành viên tiếp theo nhận ưu đãi khi sử dụng dịch vụ thuộc hệ sinh thái của Sun Group, tạo cơ chế chia sẻ lợi ích và gia tăng giá trị.
“Chúng tôi mong muốn được hợp tác sâu hơn với Mobifone để phát triển các sản phẩm tích hợp, tiện ích, phục vụ hiệu quả nhóm khách quốc tế đến Việt Nam”, ông Long nhấn mạnh.
Cuối Tọa đàm, lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông Mobifone kỳ vọng Hi Vietnam sẽ trở thành sản phẩm du lịch số mang tầm quốc gia, góp phần vào chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch Việt Nam. Với hệ sinh thái mở, chính sách hợp tác rõ ràng và cam kết hỗ trợ toàn diện từ Mobifone, tin rằng Hi Vietnam sẽ là một nền tảng hiệu quả để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng doanh thu, đồng thời cùng nhau lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.

-
Ứng dụng công nghệ số gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch quốc tế -
Công bố Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản -
Đã đến lúc du lịch Việt Nam thành điểm đến đáng sống, đáng yêu và đáng nhớ -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Ngày hội Du lịch, Ẩm thực Phú Quốc năm 2025” -
Phố biển Nha Trang sẵn sàng cho đợt du lịch cao điểm 30/4 và 1/5 -
Hải Phòng “bắt tay” cùng với doanh nghiệp phát triển, nâng tầm du lịch đường sắt -
Khánh Hòa sẽ đón 16 tàu biển với gần 30.000 khách trong năm 2025
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)