
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
Theo đó, DiDi Chuxing tuyên bố rằng một số pháp nhân và cá nhân đã tiến hành những hoạt động tiếp thị và quảng bá gây nhầm lẫn ở Việt Nam dưới danh nghĩa “Công ty Cổ phần Công nghệ DiDi Việt Nam”.
Công ty này đang thúc đẩy những thủ tục cần thiết để cung cấp một ứng dụng gọi taxi tại Việt Nam và đã sử dụng nhãn hiệu của DiDi Chuxing cũng như những thông tin, hình ảnh và video liên quan tới DiDi Chuxing cho mục đích kinh doanh.
Qua đại diện ủy quyền tại Việt Nam, DiDi Chuxing đã gửi thông cáo tới các đơn vị liên quan với lời khẳng định: “DiDi Chuxing không cho phép bất cứ cá nhân hoặc pháp nhân nào tại Việt Nam sử dụng các nhãn hiệu “DIDI”, “DIDI CHUXING”, “DIDI KUAIDI”, “D logo”, slogan “More than a journey” hoặc bất cứ thông tin, hình ảnh và video nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty dưới bất cứ hình thức nào, như trong tên thương mại, trong tên miền, tên nhãn hiệu hoặc bất cứ kênh tiếp thị nào khác”.
![]() |
DiDi Chuxing khẳng định những thông tin và hình ảnh dưới thương hiệu DiDi như thế này đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu của mình tại Việt Nam. |
Thông cáo này khẳng định rằng DiDi Chuxing không có bất kỳ chi nhánh, sự đầu tư hay hoạt động nào tại Việt Nam. Vì thế, những hoạt động tiếp thị và xúc tiến thương mại ở Việt Nam của các công ty hay cá nhân nào khác đều là tận dụng danh tiếng của DiDi Chuxing và gây nhầm lẫn cho khách hàng Việt Nam.
“DiDi Chuxing và đại diện theo ủy quyền của DiDi Chuxing tại Việt Nam đang tiến hành các biện pháp chống lại các pháp nhân và cá nhân có hành vi lạm dụng các tài sản trí tuệ và khai thác các nhãn hiệu của công ty,” thông cáo này nhấn mạnh.
Ứng dụng gọi taxi nổi tiếng DiDi hiện là nền tảng vận tải hành khách một cửa lớn nhất thế giới hiện nay. DiDi cung cấp các dịch vụ taxi ở hơn 400 thành phố. Trong quý đầu tiên của năm 2016, DiDi đã phục vụ tới 300 triệu khách hàng. 14 triệu lái xe đăng ký của DiDi hoàn thành tới 11 triệu chuyến xe mỗi ngày. DiDi chiếm tới 99% thị phần gọi xe taxi và 87% thị phần thuê xe tư ở Trung Quốc.
DiDi được rót vốn bởi những nhà đầu tư tài chính và chiến lược hàng đầu thế giới như Tencent, Alibaba và Apple.

-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt