
-
Đà Nẵng sẽ tổ chức đối thoại công - tư định hình tương lai tài sản số
-
Sửa đổi, bổ sung quy định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện
-
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ"
-
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng
-
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn
Theo đó, DiDi Chuxing tuyên bố rằng một số pháp nhân và cá nhân đã tiến hành những hoạt động tiếp thị và quảng bá gây nhầm lẫn ở Việt Nam dưới danh nghĩa “Công ty Cổ phần Công nghệ DiDi Việt Nam”.
Công ty này đang thúc đẩy những thủ tục cần thiết để cung cấp một ứng dụng gọi taxi tại Việt Nam và đã sử dụng nhãn hiệu của DiDi Chuxing cũng như những thông tin, hình ảnh và video liên quan tới DiDi Chuxing cho mục đích kinh doanh.
Qua đại diện ủy quyền tại Việt Nam, DiDi Chuxing đã gửi thông cáo tới các đơn vị liên quan với lời khẳng định: “DiDi Chuxing không cho phép bất cứ cá nhân hoặc pháp nhân nào tại Việt Nam sử dụng các nhãn hiệu “DIDI”, “DIDI CHUXING”, “DIDI KUAIDI”, “D logo”, slogan “More than a journey” hoặc bất cứ thông tin, hình ảnh và video nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty dưới bất cứ hình thức nào, như trong tên thương mại, trong tên miền, tên nhãn hiệu hoặc bất cứ kênh tiếp thị nào khác”.
![]() |
DiDi Chuxing khẳng định những thông tin và hình ảnh dưới thương hiệu DiDi như thế này đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu của mình tại Việt Nam. |
Thông cáo này khẳng định rằng DiDi Chuxing không có bất kỳ chi nhánh, sự đầu tư hay hoạt động nào tại Việt Nam. Vì thế, những hoạt động tiếp thị và xúc tiến thương mại ở Việt Nam của các công ty hay cá nhân nào khác đều là tận dụng danh tiếng của DiDi Chuxing và gây nhầm lẫn cho khách hàng Việt Nam.
“DiDi Chuxing và đại diện theo ủy quyền của DiDi Chuxing tại Việt Nam đang tiến hành các biện pháp chống lại các pháp nhân và cá nhân có hành vi lạm dụng các tài sản trí tuệ và khai thác các nhãn hiệu của công ty,” thông cáo này nhấn mạnh.
Ứng dụng gọi taxi nổi tiếng DiDi hiện là nền tảng vận tải hành khách một cửa lớn nhất thế giới hiện nay. DiDi cung cấp các dịch vụ taxi ở hơn 400 thành phố. Trong quý đầu tiên của năm 2016, DiDi đã phục vụ tới 300 triệu khách hàng. 14 triệu lái xe đăng ký của DiDi hoàn thành tới 11 triệu chuyến xe mỗi ngày. DiDi chiếm tới 99% thị phần gọi xe taxi và 87% thị phần thuê xe tư ở Trung Quốc.
DiDi được rót vốn bởi những nhà đầu tư tài chính và chiến lược hàng đầu thế giới như Tencent, Alibaba và Apple.

-
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng -
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn -
Việt Nam - Vương quốc Anh mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bán dẫn -
Viettel khởi công 2 dự án trọng điểm quốc gia, tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD -
Hình thành các khu công nghệ số tập trung gắn liền với Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Trải nghiệm công nghệ số hiện đại, tiện ích của MobiFone tại "Ngày hội Bình yên"
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng