-
Quảng Ninh “trải thảm đỏ” đón nhà đầu tư vào lĩnh vực nuôi biển -
Thanh niên Việt Nam đưa ra giải pháp cho biến đổi khí hậu -
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh -
Đưa "nông nghiệp thuận thiên” trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam -
Dư 5,9 triệu tấn carbon, Bộ Nông nghiệp muốn bán đấu giá -
Sáu giải pháp chính phát triển "nông nghiệp thuận thiên" tại ĐBSCL
Unilever vừa cùng một số doanh nghiệp, thương hiệu lớn tham gia khởi động một chiến dịch nâng cao nhận thức ở quy mô toàn cầu.
Chiến dịch này hướng tới việc hoàn thành 17 Mục tiêu Toàn cầu về Phát triển Bền vững - một kế hoạch được tất cả các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc thông qua vào năm 2015, nhằm xóa đói giảm nghèo, khắc phục bất bình đẳng và giải quyết khủng hoảng khí hậu vào năm 2030. Đây là một phần thuộc Tuần thực hiện các Mục tiêu Toàn cầu - sự kiện thường niên kỷ niệm việc ra đời của các Mục tiêu Toàn cầu trong Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Các doanh nghiệp tham gia vào chiến dịch “World’s To-Do List” sẽ chia sẻ những hành động mà họ đang thực hiện để góp phần đạt được các Mục tiêu Toàn cầu, đồng thời nêu rõ những hoạt động thuộc “World’s To-Do List” mà mỗi công ty sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới.
Trong đó, Unilever cam kết đảm bảo tất cả những người trực tiếp cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho Công ty đều có được mức thu nhập đủ sống vào năm 2030, nhằm hoàn thành Mục tiêu số 10 - Giảm thiểu sự bất bình đẳng. Doanh nghiệp khác thì khởi động Thử thách Tác động đối với phụ nữ và trẻ em gái với quỹ 25 triệu đô-la, nhằm tạo ra các con đường phát triển cho phụ nữ và trẻ em gái, phù hợp với Mục tiêu số 5 - Bình đẳng giới.
Unilever Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. |
“Thế giới phải đối mặt với những thách thức to lớn, từ biến đổi khí hậu đang hoành hành đến nạn đói và sự nghèo khổ. Các vấn đề liên quan đến nhau sẽ chỉ được giải quyết khi chúng ta chung tay hành động - sự phối hợp giữa các doanh nghiệp, chính phủ và toàn xã hội. Các Mục tiêu Toàn cầu mang đến một phạm vi rõ ràng, giúp chúng tôi giải quyết những thách thức này, mang lại một hành tinh và xã hội phát triển hơn vào năm 2030. Chúng tôi cam kết thực hiện vai trò của mình và hy vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau hoàn thành các hạng mục cực kỳ quan trọng của ‘To-Do List’ ”, bà Rebecca Marmot - Giám đốc Bền vững Tập đoàn Unilever cho biết.
Sau các hoạt động khởi động, chiến dịch sẽ mở rộng, tập trung vào những thời điểm quan trọng đối với sự tiến triển của các Mục tiêu Toàn cầu, bắt đầu từ COP26, hội nghị về khí hậu của Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Glasgow vào tháng 11. Nhiều hoạt động sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm, giúp làm nổi bật các Mục tiêu Toàn cầu tập trung vào khí hậu, từ vấn đề năng lượng sạch đến bảo vệ và phục hồi đại dương, cũng như mối quan hệ hai chiều giữa khủng hoảng khí hậu và các vấn đề như nghèo đói, bất bình đẳng giới.
Các hoạt động diễn ra xung quanh COP26 đang được thực hiện với sự hợp tác của công ty Sketch có trụ sở tại Vương quốc Anh, chuyên về chuỗi sản xuất bền vững đầu-cuối, sử dụng vật liệu tái chế nhằm đảm bảo không có chất thải chôn lấp ngoài môi trường.
-
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh -
Giờ Trái đất năm 2024: Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero -
Ngày Nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hoà bình -
Đưa "nông nghiệp thuận thiên” trở thành thương hiệu quốc gia của Việt Nam -
Dư 5,9 triệu tấn carbon, Bộ Nông nghiệp muốn bán đấu giá -
Ngày Quốc tế Rừng 21/3: "Rừng và Đổi mới: Giải pháp mới cho một thế giới tốt đẹp hơn" -
Sáu giải pháp chính phát triển "nông nghiệp thuận thiên" tại ĐBSCL
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng