Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
USTDA tài trợ vốn cho Dự án Metro TP.HCM
Hồng Sơn - 18/09/2014 21:14
 
Chiều nay,18/9, Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) và Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã ký kết thỏa thuận tài trợ nghiên cứu khả thi “Giải pháp tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu điều khiển trung tâm cho các tuyến đường sắt đô thị TP.HCM”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
10 triệu USD chuyển dầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sẽ có “siêu” ban quản lý dự án đường sắt
Hà Nội: Nhà thầu Hàn Quốc sắp xây đường sắt trên cao

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, tổng giá trị dự án này là hơn 1,549 triệu USD (gần 33 tỷ đồng), trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của USTDA là 900.000 USD, Công ty Cisco Systems đóng góp gần 558.000 USD theo quy định của USTDA để thực hiện các hoạt động tư vấn nghiên cứu và vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM là 91.695 USD (hơn 1,9 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ tháng 9/2014 – 5/2015.

  USTDA tài trợ vốn cho Dự án Metro TP.HCM  
  Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) và Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM  

Dự án có mục tiêu xây dựng chiến lược và thiết kế cho kết nối hệ thống thông tin tín hiệu trong hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM để bảo đảm sự kết nối, nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng quản lý thông suốt, nắm bắt nhu cầu cũng như kế hoạch vận hành cho toàn hệ thống tuyến đường sắt đô thị Thành phố. Đồng thời, mở ra hướng kết nối với hệ thống giao thông công cộng khác trên địa bàn như bus, taxi, giao thông thủy…

Bà Leocadia Zak – Tổng giám đốc USTDA cho biết, sự tài trợ này là cam kết hàng đầu của USTDA trong lĩnh vực giao thông vận tải, đảm bảo việc triển khai trung tâm bằng công nghệ hiện đại, sự an toàn, đồng bộ để toàn hệ thống metro vận hành hoàn hảo.

“USTDA đánh giá cao các dự án đường sắt đô thị ở TP.HCM và hy vọng sẽ được hợp tác rộng rãi, toàn diện hơn góp phần nâng tầm quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, bà Leocadia Zak nhấn mạnh.

Theo ông Cường, sau hơn 1 năm phối hợp, Dự án đã nhận sự chấp thuận tài trợ của USTDA vào cuối tháng 6/2014.

“Thông qua việc tài trợ của USTDA cho dự án, nhiều khả năng sẽ có nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có nhiều kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến, tiềm lực tài chính mạnh sẽ đầu tư vào hệ thống đường sắt đô thị của TP.HCM thời gian tới”, ông Cường lạc quan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư