-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
| TIN LIÊN QUAN | |
| 10 triệu USD chuyển dầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông | |
| Sẽ có “siêu” ban quản lý dự án đường sắt | |
| Hà Nội: Nhà thầu Hàn Quốc sắp xây đường sắt trên cao | |
Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, tổng giá trị dự án này là hơn 1,549 triệu USD (gần 33 tỷ đồng), trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của USTDA là 900.000 USD, Công ty Cisco Systems đóng góp gần 558.000 USD theo quy định của USTDA để thực hiện các hoạt động tư vấn nghiên cứu và vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM là 91.695 USD (hơn 1,9 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ tháng 9/2014 – 5/2015.
![]() | ||
| Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) và Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM |
Dự án có mục tiêu xây dựng chiến lược và thiết kế cho kết nối hệ thống thông tin tín hiệu trong hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM để bảo đảm sự kết nối, nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng quản lý thông suốt, nắm bắt nhu cầu cũng như kế hoạch vận hành cho toàn hệ thống tuyến đường sắt đô thị Thành phố. Đồng thời, mở ra hướng kết nối với hệ thống giao thông công cộng khác trên địa bàn như bus, taxi, giao thông thủy…
Bà Leocadia Zak – Tổng giám đốc USTDA cho biết, sự tài trợ này là cam kết hàng đầu của USTDA trong lĩnh vực giao thông vận tải, đảm bảo việc triển khai trung tâm bằng công nghệ hiện đại, sự an toàn, đồng bộ để toàn hệ thống metro vận hành hoàn hảo.
“USTDA đánh giá cao các dự án đường sắt đô thị ở TP.HCM và hy vọng sẽ được hợp tác rộng rãi, toàn diện hơn góp phần nâng tầm quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, bà Leocadia Zak nhấn mạnh.
Theo ông Cường, sau hơn 1 năm phối hợp, Dự án đã nhận sự chấp thuận tài trợ của USTDA vào cuối tháng 6/2014.
“Thông qua việc tài trợ của USTDA cho dự án, nhiều khả năng sẽ có nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có nhiều kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến, tiềm lực tài chính mạnh sẽ đầu tư vào hệ thống đường sắt đô thị của TP.HCM thời gian tới”, ông Cường lạc quan.
Hồng Sơn
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

