Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ủy ban Ngân sách Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD
Đại Thắng (BNews\TTXVN) - 23/02/2021 09:43
 
Ủy ban Ngân sách Hạ viện ngày 22/2 đã thông qua dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Biden trong cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 19 phiếu thuận và 16 phiếu chống.

Dự luật trên vẫn phải được Ủy ban Quy tắc thông qua trước khi được đưa ra xem xét tại toàn thể Hạ viện dự kiến vào cuối tuần này.

Dự luật cứu trợ của Tổng thống Biden được dự báo sẽ phải đối mặt với những thách thức chính trị và các thủ tục liên quan tại Thượng viện sau khi được Hạ viện thông qua.

Phát biểu tại phiên điều trần, Hạ nghị sĩ Dân chủ tiểu bang Kentucky John Yarmuth cho biết Ủy ban Ngân sách đang đẩy nhanh tiến độ đối với dự luật cứu trợ.

Dự luật bao gồm chi phiếu kích thích kinh tế trị giá 1.400 USD, gia hạn trợ cấp thất nghiệp khẩn cấp, tài trợ cho tiêm chủng và xét nghiệm, 129 tỷ USD cho các trường học, tăng tín dụng thuế thu nhập và kế hoạch tăng lương tối thiểu lên 15 USD/giờ vào năm 2025.

Hạ nghị sĩ Dân chủ bang Pennsylvania Brendan Boyle lưu ý rằng dự luật này nhận được khoảng 70% sự ủng hộ của người dân, bao gồm một nửa số đảng viên Cộng hòa.

Tuy nhiên, các đảng viên Cộng hòa tại ủy ban này đã chỉ trích đảng Dân chủ vì đã thúc đẩy dự luật trên bằng cách việc điều chỉnh ngân sách, một quá trình cho phép đảng Dân chủ thông qua dự luật mà không có sự ủng hộ của đảng Cộng hòa tại Thượng viện, đồng thời cho rằng nhiều điều khoản dự luật trên không liên quan đến đại dịch COVID-19.

Đáng chú ý, Hạ nghị sĩ Cộng hòa bang Missouri Jason Smith cho rằng dự luật trên là kế hoạch sai lầm, trong khi đảng Cộng hòa cũng lưu ý rằng Văn phòng Ngân sách Quốc hội ước tính rằng khoảng 700 tỷ USD sẽ không được chi cho đến năm 2022 hoặc muộn hơn.

Đảng Dân chủ có thể phải vật lộn để thông qua dự luật tại Thượng viện, nơi họ chiếm thế đa số, trong đó đề xuất về mức lương tối thiểu 15 USD có thể khó được thông qua.

Chính quyền mới của Mỹ giữ nguyên các mức thuế áp với hàng hóa Trung Quốc
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, Mỹ sẽ giữ nguyên mức các thuế áp với hàng hóa Trung Quốc do chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư