-
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025
![]() |
| Năm nay là năm đầu tiên, vải thiều Hải Dương sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn. |
Ngay trong tháng 5/2021, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ hỗ trợ kỹ thuật, triển khai chương trình kết nối tiêu thụ nông sản Hải Dương, trong đó có trái vải thiều trên các nền tảng thương mại điện tử như Lazada.vn, Sendo.vn, Alibaba.com...
Để chuẩn bị đưa nông sản tiêu thụ trên thương mại điện tử, Khóa huấn luyện “Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc và tham gia gian hàng Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử” đã được triển khai tại Hải Dương.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với các cơ quan của Hải Dương gồm Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương triển khai nhằm hỗ trợ đầu ra hiệu quả cho các sản phẩm nông sản và sản phẩm có tiềm năng của tỉnh.
Ông Vũ Việt Anh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương kỳ vọng: "Với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, sự cam kết về chất lướng sản phẩm và tuân thủ quy trình sản xuất theo đúng yêu cầu của thị trường, đặc biệt, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ phía Cục xúc tiến thương mại, sản phẩm vải thiều nói riêng và các sản phẩm tiềm năng khác của Hải Dương sẽ tham gia các hoạt động thương mại điện tử thành công”.
Thời gian qua, thương hiệu vải thiều Hải Dươn đã chinh phục nhiều thị trường khó tính: Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản, Singapore...
Năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 nhưng Hải Dương đã có một vụ vải thắng lợi. Sản lượng vải toàn tỉnh năm 2020 ước đạt 43.000 tấn; trong đó, 23.000 tấn vải sớm và khoảng 20.000 tấn vải thiều. Lượng vải tiêu thụ trong nước ước khoảng 50%, còn lại là được xuất khẩu.
Tổng giá trị thực tế quả vải năm 2020 đạt 1.166 tỷ đồng, tăng 445 tỷ đồng so với năm 2019. Đặc biệt, có khoảng 1.600 tấn vải được xuất sang các thị trường khó tính, tăng khoảng 1.400 tấn so với năm 2017 và tăng khoảng 1.000 tấn so với năm 2019.
Niên vụ vải năm 2021, sản lượng vải Hải Dương ước đạt khoảng 55.000 tấn, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, 50% sản lượng vải của tỉnh (trong đó chủ yếu vải sớm) sẽ xuất khẩu Trung Quốc, 40% thị trường trong nước và khoảng 5-7% xuất khẩu đi các thị trường khó tính (Nhật Bản, Mỹ, Australia, EU, Singapore….) và 5% phục vụ chế biến.
Không chỉ hỗ trợ riêng tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại đã thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên các sàn thuiwng mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.
"Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, để đảm bảo việc quản lý chất lượng và thông tin sản phẩm được minh bạch, Cục Xúc tiến thương mại đang từng bước hướng dẫn doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục XTTM cho biết.
-
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không"
-
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

