-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ
![]() |
| Nhà phân phối xe Audi chính hãng tại Việt Nam đã đưa ra lời từ chối tha gia VMS 2015 |
Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch VAMA cho hay, VAMA đã tìm kiếm địa điểm cho VMS 2015 có đủ điều kiện cho tất cả các thành viên của VAMA và các nhà nhập khẩu. Tuy nhiên không có địa điểm nào tốt hơn Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), dù vậy vẫn không đủ diện tích. “Kể cả trong trường hợp như vậy, VAMA vẫn sẵn lòng dành cho các nhà nhập khẩu 2.000 m2, chiếm tới gần 30% không gian trong nhà và hầu như không thay đổi đáng kể so với năm ngoái. Trong khi đó một số thành viên VAMA phải sử dụng gian hàng bên ngoài và các thành viên còn lại phải giảm hơn 15% diện tích đã đăng ký”, ông Maruta nhấn mạnh.
Trước đó, sau khi nhận được thư mời tham gia VMS 2015 của VAMA, ông Trần Tấn Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Liên Á quốc tế, nhà phân phối xe Audi chính hãng tại Việt Nam - đại diện cho các nhà nhập khẩu ô tô chính thức đã đưa ra lời từ chối tham gia VMS 2015, đồng thời thông báo quyết định sẽ tổ chức triển lãm riêng của các nhà nhập khẩu.
“Cách đây vài tháng, VAMA đã hoàn lại tiền cọc tham dự Triển lãm và không để các nhà nhập khẩu tham gia vào Ban tổ chức Triển lãm như những năm trước”, ông Trung cho hay và đưa ra quyết định “không tạo thêm gánh nặng cho VAMA bởi mong đợi của những nhà nhập khẩu”.
Các thông tin bên lề cho hay, có 11 thương hiệu nhập khẩu gồm cả ô tô và xe máy phân khối lớn đã bày tỏ cam kết tham gia triển lãm riêng của các nhà nhập khẩu dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10/2015.
Nói về việc hoàn trả tiền cọc, Chủ tịch VAMA cho hay, khoản đặt cọc đã được hoàn trả theo yêu cầu của một số nhà nhập khẩu đã tham dự VMS 2014 và như một phần của thoả thuận nêu trong “xác nhận tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2014”.
Mặt khác, tại cuộc thuyết trình đầu tiên liên quan đến tổ chức cho VMS 2015 của VAMA diễn ra hôm 12/5/2015, cũng có một số nhà nhập khẩu đã tham dự.
Chủ tịch VAMA cũng đưa ra mốc thời gian vào cuối là ngày 20/5/2015 để các nhà nhập khẩu có câu trả lời chính thức việc có tham gia trong VMS 2015 hay không.
“Các bên tham gia triển lãm ô tô có trách nhiệm và quyền lợi bình đẳng như nhau trong quá trình tổ chức”, ông Maruta nhấn mạnh trong thư gửi các nhà nhập khẩu.
-
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026
-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

