-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Ụ nổi M83 vẫn chưa thể bị giải bản dù đã qua tay 2 chủ mới |
UBND tỉnh Đồng Nai vừa phải phát công văn xin ý kiến của Bộ Giao thông vận tải về quy trình xử lý đối với việc phá dỡ ụ nổi M83 trên sông Thị Vải cũng như xác định ụ nổi M83 có phải là tàu biển hay không.
Theo địa phương, Ụ nổi M83 được Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines bán cho Công ty TNHH Phú Thành Vinh với giá 38 tỷ đồng và doanh nghiệp này tiếp tục bán lại cho Công ty Thép Huy Hoàng Gia (Tp.HCM).
Tháng 9/2019, Thép Hoàng Gia thực hiện phá dỡ ụ nổi (tại vị trí neo đậu hạ lưu cảng Gò Dầu, luồng Thị Vải) khi chưa có ý kiến chấp thuận của cấp có thẩm quyền cũng như các thủ tục có liên quan như đăng ký bảo vệ môi trường. Ngay sau khi phát hiện, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành xử lý, đình chỉ việc phá dỡ.
Tuy nhiên, theo ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương không có đủ thông tin để xác định ụ nổi M83 có phải là tàu biển hay không để tiến hành hướng dẫn quy trình xử lý.
Trước đó, sau 8 năm kể từ khi được mua về từ Liên bang Nga mà không có lấy nổi một ngày sử dụng, vào tháng 2/2016, Vinalines đã phải xin chủ trương từ Bộ Giao thông - Vận tải đối với phương án bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M với giá khởi điểm là 34,85 tỷ đồng.
Vào ngày 21/4/2016, Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines đã tổ chức thành công phiên đấu giá, thực hiện bàn giao ụ nổi và các trang thiết bị kèm theo cho Công ty Phú Thanh Vinh.
Theo hợp đồng, Công ty Phú Thanh Vinh sẽ có toàn quyền sử dụng cũng như chịu mọi trách nhiệm liên quan đến ụ nổi. Công ty Phú Thanh Vinh đã trực tiếp làm việc với Công ty cổ phần cảng Đồng Nai (đơn vị khai thác cảng Gò Dầu), ký hợp đồng thuê bến neo đậu tạm thời để đảm bảo an toàn và tự bảo vệ cho ụ nổi 83M. Đơn vị thắng đấu giá cũng đã tích cực làm việc với Đăng kiểm, cảng vụ hàng hải Đồng Nai để lập kế hoạch di dời ụ nổi 83M về Đà Nẵng.
Ụ nổi 83M neo đậu tại cảng Gò Dầu B (tỉnh Đồng Nai) từ 7 năm nay, trong tình trạng chưa sửa chữa xong, bị Đăng kiểm rút cấp từ tháng 1/2011, bảo hiểm hết hạn từ tháng 6/2012. Tính đến ngày 31/12/2015, công nợ phát sinh có liên quan đến ụ nổi 83M đã lên tới hơn 50 tỷ đồng.
Do ụ nổi 83M là tài sản đơn chiếc, không có giao dịch trên thị trường, nên VNLSY đã thuê Công ty cổ phần Đầu tư và định giá AIC - Việt Nam để xác định giá khởi điểm khi nhượng bán tài sản. Sau gần 1 tháng thẩm định, AIC - Việt Nam có chứng thư thẩm định xác định giá trị ụ nổi 83M theo phương pháp chi phí là 34 tỷ đồng.
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt