-
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế
Văn bản số 3291/VPCP-CN nêu rõ: “Thời gian qua, một số báo chí phản ánh ý kiến của doanh nghiệp Bình Phước cho rằng trạm thu phí quá dày khiến cho chi phí thành gánh nặng, khó cạnh tranh với các địa phương khác, nhất là nông sản. Do đó, về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra những vấn đề nội dung báo chí phản ánh, trong đó rà soát việc thực hiện điều chỉnh mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 4139/VPCP-CN ngày 07/5/2018, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/5/2019”.
Trước đó, ngày 14/4/2019, Báo Đầu tư có đăng tải bài viết “Doanh nghiệp Bình Phước than khổ vì phí BOT giao thông” phản ánh mỗi đơn vị sản phẩm sản xuất ra tại Bình Phước, đưa đi bán qua Cảng Cát Lái (TP.HCM) phải chịu tới 24 lượt phí BOT. Gánh nặng này khiến nhiều doanh nghiệp Bình Phước lo không thể cạnh tranh. Mật độ các dự án BOT dày đặc khiến không ít người dân và doanh nghiệp tại Bình Phước ngao ngán. Hiện tỉnh Bình Phước có 5 dự án BOT giao thông, trong đó 4 dự án là đầu tư nâng cấp, mở rộng trên các tuyến đường hiện hữu. Chỉ duy nhất dự án hình thành tuyến đường hoàn toàn mới là Dự án BOT đường Đồng Phú – Bình Dương (giai đoạn I, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng). Ngoài ra, trên địa bàn Bình Phước có 1 dự án BOT Quốc lộ 14, đoạn từ Cầu 38 đến Đồng Xoài do Bộ Giao thông - Vận tải triển khai thực hiện.
Chỉ tính riêng trên tuyến ĐT.741 thuộc địa bàn tỉnh Bình Phước đã có tới 3 trạm thu phí trên quãng đường hơn 60 km. Tuyến Quốc lộ 13 từ huyện Chơn Thành đến Cửa khẩu quốc tế Hoa Lưu cũng có 2 trạm thu phí. Đặc biệt, trên quãng đường từ thị xã Phước Long đến TP.HCM (chiều dài khoảng 130 km) các phương tiện giao thông phải đi qua 6 trạm thu phí BOT.
Theo nguồn tin phóng viên Báo Đầu tư tìm hiểu được thì sáng ngày 26/4/2019, tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng có nhiều tài xế đã dừng xe đề nghị xả trạm thu phí vì không đồng ý với việc thu phí 2 lần đoạn đường dài 25 km từ Phước Long về Đồng Xoài. Sự việc khiến các phương tiện khác không thể qua lại và chủ đầu tư buộc phả xả trạm. Sau khi lực lượng chức năng có mặt hỗ trợ, tình trạng phản đối không chịu đóng phí của các tài xế mới dừng lại và tình hình lưu thông trở lại bình thường.
Trong diễn biến liên quan, ngày 4/4/2019, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các sở, ngành, các chủ đầu tư BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước đối thoại với Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Phước, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, tới nay chưa có một giải pháp cụ thể nào được đưa ra để tháo gỡ khó khăn, bức xúc của người dân và doanh nghiệp.
*Ngày 04/12/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản trả lời cho Hiệp hội, đồng thời chuyển văn bản của Hiệp hội tới Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Bình Phước để xem xét và xử lý theo thẩm quyền theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản 4139/VPCP-CN ngày 07/5/2018.
*Ngày 23/4/2019 tại văn bản số 3291/VPCP-CN, của Văn phòng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước báo cáo Thủ Tướng Chính phủ về vấn đề trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước trước ngày 15/5/2019.
-
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"