-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
Sân bay Tân Sơn Nhất vắng lặng giữa đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. |
Bộ GTVT vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng Hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, Sở GTVT - XD Lào Cai) khẩn trương thực hiện một số nội dung trong Thông báo kết luận số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid – 19.
Theo đó, trong thời gian từ 0h ngày 17/4 đến hết ngày 22/4, việc vận chuyển hành khách sẽ căn cứ theo 3 nhóm địa phương gồm Nhóm có nguy cơ cao (nhóm I), Nhóm có nguy cơ (nhóm II), Nhóm có nguy cơ thấp (nhóm III).
Đối với hoạt động giao thông nội tỉnh sẽ căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020, trong đó giao Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải) theo các cấp độ (yêu cầu, hạn chế, khuyến cáo đối với các hoạt động của 3 nhóm tỉnh, thành phố).
Đối với giao thông liên tỉnh thuộc lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải sẽ thực hiện theo các nhóm nguy cơ.
Cụ thể, các tỉnh thuộc nhóm I, nhóm II sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về lĩnh vực vận tải. Không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Trường hợp hành khách là người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.
Các tỉnh thuộc nhóm III sẽ chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm III với nhau theo đúng chỉ đạo tại Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Về đường bộ, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn. Về đường thủy nội địa, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương xử lý. Về hàng hải, Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các địa phương xử lý.
Trong lĩnh vực hàng không, các đường bay Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại (HAN -SGN), Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại (HAN - DAD), thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại (SGN – DAD) được khai thác tối đa 10 chuyến/ngày, trong đó, đường bay HAN - SGN và ngược lại có tổng tần suất 6 chuyến/ngày; đường bay HAN - DAD và ngược lại tổng tấn suất 2 chuyến/ngày; đường bay SGN - DAD và ngược lại có tổng tấn suất 2 chuyến/ngày.
Ngoài các đường bay ngoài 3 đường bay trên, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.
Đối với tuyến đường sắt Hà Nội – Tp.HCM, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và 2 chuyến ngược lại). Tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.
Bộ GTVT cho biết là trong thời gian từ 0h ngày 23/4 đến hết ngày 30/4/2020 sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể về dịch bệnh trong thời gian tới của từng địa phương, việc phân loại mỗi tỉnh vào từng nhóm có thể thay đổi. Tuy nhiên, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương: Nhóm có nguy cơ cao (Nhóm I), Nhóm có nguy cơ (Nhóm II), Nhóm có nguy cơ thấp (Nhóm III) sẽ tiếp tục được thực hiện theo nguyên tắc chung nêu trên.
-
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc -
Phở Sen SASCO, món ngon nhất định phải thử khi đến Tân Sơn Nhất -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường
- C.P. ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Hội nghị công nghệ đẳng cấp Đông Nam Á - Techsauce Global Summit 2024 sẽ được tổ chức tại TP.HCM
- TT AVIO được vinh danh “Dự án căn hộ tầm trung tốt nhất Việt Nam” 2024
- FIATO UPTOWN - Nơi không gian rộng mở, sinh khí thăng hoa
- Dai-ichi Life Việt Nam phát động trồng 10.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”