Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Phòng, chống dịch COVID-19: Quảng Ninh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 22/4
Thu Lê - 16/04/2020 17:20
 
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Điện khẩn số 06/ĐK-UBND về thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm.

Theo đó, Quảng Ninh tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22/4/2020 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã, phường cách ly với xã, phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các biện pháp hạn chế ra đường, không tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp… tiếp tục được duy trì. Quảng Ninh yêu cầu mọi người dân tiếp tục ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa; dừng mọi hoạt động không cần thiết để tiếp tục các giải pháp quyết liệt phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tổ tự quản phòng chống dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố (không thực hiện việc lập chốt kiểm soát) vẫn tiếp tục được triển khai. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng chống dịch để kiểm soát người, phương tiện ra/vào tỉnh Quảng Ninh. Các chốt kiểm soát giữa các huyện/thị xã/thành phố và các địa điểm khác trên địa bàn do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định.

Quảng Ninh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông ra vào tỉnh.
Quảng Ninh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông ra vào tỉnh.

Quảng Ninh vẫn tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại (trừ các trường hợp được phép theo quy định); lưu ý tạo điều kiện cho tất cả xe tải, xe chuyên dụng, ưu tiên xe chở lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh nhưng phải kiểm soát và duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định.

Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về (trừ các trường hợp được phép theo quy định) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Tiếp tục tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh đến ngày 22/4/2020. Các sự kiện phục vụ hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội trong trường hợp cần thiết sẽ được tổ chức nhưng phải tuân thủ việc phòng chống dịch theo sự hướng dẫn, giám sát của Sở Y tế.

Không được tập trung đông người: các quán ăn, quán cà phê, giải khát chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, không sử dụng dịch vụ tại chỗ; giữ khoảng cách giữa 2 người đảm bảo từ 2m trở lên... Dừng triệt để các điểm vui chơi công cộng, vườn hoa, quảng trường, đường đi dạo ven biển…; không để người dân tập thể dục và các hoạt động tập trung đông người khác ở nơi công cộng.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng trên địa bàn tỉnh; dừng các hoạt động của các cơ sở lưu trú (trừ các cơ sở được yêu cầu hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch).

Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện kể từ ngày 16/4/2020 được hoạt động trở lại bình thường với nguyên tắc phải thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch và phải mở sổ theo dõi, ghi cụ thể thông tin người đi/người đến Trung tâm Hành chính công hàng ngày (họ tên, địa chỉ, số Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân, số điện thoại…).

Các công sở, cơ quan, nhà máy, phân xưởng phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở của mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước tiếp tục khuyến khích cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, nhưng Lãnh đạo, lực lượng chủ chốt vẫn phải đến cơ quan làm việc bình thường; những trường hợp trực chiến đấu, cấp cứu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác mới yêu cầu đến làm việc tại công sở.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị xử lý công việc qua Hệ thống chính quyền điện tử, hệ thống Cổng dịch vụ công; sử dụng chữ ký số trong phê duyệt và phát hành văn bản; chuyển tất cả các cuộc họp do cơ quan, đơn vị chủ trì sang hình thức họp trực tuyến…

Việc giám sát y tế để phát hiện sớm, phát hiện các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng, xác định các trường hợp tiếp xúc có liên quan, thực hiện cách ly y tế để kịp thời khoanh vùng dập dịch vẫn tiếp tục được thực hiện như trước đây. Việc khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi tiếp tục được tiến hành…

Du lịch Quảng Ninh xây dựng các gói sản phẩm kích cầu
Là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của Quảng Ninh, ngành du lịch đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng ngay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư