
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS
Sau gần một năm triển khai thi công, đến nay, dự án xây dựng đường nối KCN Cái Lân với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để đưa vào vận hành khai thác. Trong đó, vị trí cuối tuyến kết nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tại nút giao Việt Hưng với 4 nhánh rẽ đã thi công xong.
![]() |
Nút giao Việt Hưng nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Đỗ Phương. |
Chủ đầu tư dự án phối hợp với đơn vị quản lý tuyến cao tốc là Công ty CP BOT Biên Cương đã hoàn thành lắp đặt trạm thu phí với 6 cửa (có 4 cửa được lắp đặt hệ thống thu phí không dừng ETC) và chính thức vận hành từ 14h ngày 13/1/2021.
Mức phí tham gia cao tốc được áp dụng theo phương án tài chính hoàn vốn dự án. Cụ thể, mức áp dụng đối với 5 loại phương tiện từ xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng đến các loại xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet. Giá phí thông qua trạm được tính theo số km tại từng chặng.
Như với xe dưới 12 ghế ngồi từ Trạm đến nút giao Đồng Đăng nối với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 5.51km là 10.000 đồng; đến nút giao Đồng Lá (xã Vũ Oai) dài 26,34km là 55.000 đồng; đến Vân Đồn dài 48,09km là 100.000 đồng.
![]() |
Trạm thu phí Việt Hưng được vận hành từ 14h ngày 13/01/2021. Ảnh: Đỗ Phương. |
Để lên cao tốc Hạ Long – Vân Đồn qua nút giao Việt Hưng, các phương tiện giao thông có thể di chuyển theo tuyến đường mới bắt đầu từ KCN Cái Lân đến Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn hay hướng đi khác, di chuyển theo QL 279 từ Bãi Cháy hoặc hướng ngược lại từ Hoành Bồ đến nút giao An Tiêm (gần tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng), di chuyển vào đường nối KCN Cái Lân đến Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
Hiện, trên toàn tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đang có tổng số 4 trạm thu phí (2 trạm vị trí đầu, cuối tuyến; trạm nút giao Đồng Lá và trạm nút giao Việt Hưng). Tại các trạm đều được trang bị thu phí ETC.
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng
-
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27% -
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt -
TP. Hải Phòng tăng trưởng đạt 11,2% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng làm Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam - Lào
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower