Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Văn hóa Chăm pa - nét quyến rũ níu chân du khách
Ngân Hà - 30/04/2019 15:12
 
Khánh Hòa là miền đất thiên nhiên giao hòa, là điểm du lịch hấp dẫn những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ cùng những nét văn hóa Chăm pa đa dạng, độc đáo. Các nét đặc trưng trong văn hóa của người Chăm ẩn hiện đâu đó trong những công trình kiến trúc nơi đây tạo nên những ấn tượng riêng biệt hút hồn du khách.
TIN LIÊN QUAN
Màu sắc văn hóa Chăm pa xuất hiện trong từng món đồ nội thất của các căn biệt thự Movenpick Resort Cam Ranh.
Màu sắc văn hóa Chăm pa xuất hiện trong từng món đồ nội thất của các căn biệt thự Movenpick Resort Cam Ranh.

Khánh Hòa - gợi nhớ nền văn hóa Chăm pa

Khánh Hòa đang ngày một khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới với gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ sinh thái biển đa dạng và những bãi tắm trong xanh êm đềm. Đặc biệt, khí hậu tại đây luôn ôn hòa với 300 ngày nắng trong năm, hoàn toàn thu hút và trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách trong cả bốn mùa. Bên cạnh sự bình yên của một vùng biển xinh đẹp, Khánh Hòa còn tạo sự ấn tượng với du khách bởi những dấu tích của một nền văn hóa Chăm pa độc đáo và chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử.

Cùng với Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận và Ninh Thuận, Khánh Hòa là địa phương từng có nhiều người Chăm sinh sống. Tuy theo thời gian, người Chăm nơi đây dần di chuyển sang các vùng lân cận, nhưng những nét văn hóa Chăm pa tại Khánh Hòa vẫn được bảo tồn và lưu giữ.

Văn hóa Chăm pa được thể hiện rõ nhất tại các lễ hội và tín ngưỡng truyền thống của người Chăm cùng công trình kiến trúc cổ Tháp Bà Po Narga. Đây là nơi hội tụ các giá trị truyền thống của người Chăm. Nhìn vào kiến trúc các tháp ở công trình Tháp Bà Po Narga, có thể thấy, tại các cửa tháp đều có kiến trúc mái vòm - nét đặc trưng trong thiết kế đền tháp của người Chăm.

Ngoài chức năng thẩm mỹ, với người Chăm, vòm cuốn, tùy theo từng dạng thức, mô típ trang trí, đều có ngôn ngữ riêng, chuyển tải nhân sinh quan, thế giới quan và có ý nghĩa văn hóa tâm linh sâu sắc. Đặt chân tới Khánh Hòa, du khách có thể cảm nhận được đâu đó những nét văn hóa của người Chăm được truyền tải ở nhiều công trình kiến trúc hiện đại.

Điểm tạo nên sự khác biệt của Movenpick Resort Cam Ranh chính là sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa cổ và hơi thở hiện đại.
Điểm tạo nên sự khác biệt của Movenpick Resort Cam Ranh chính là sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa cổ và hơi thở hiện đại.

Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế thấp thoáng nét cổ Chăm pa

Tọa lạc tại trung tâm Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa), Movenpick Resort Cam Ranh đã đưa những nét đặc trưng nhất của kiến trúc Chăm pa vào thiết kế khu biệt thự nghỉ dưỡng của mình. Các căn biệt thự nghỉ dưỡng tại đây được thiết kế mái ngói xanh cong theo cấu trúc vòm cuốn. Bên trong từng căn biệt thự đều được sắp đặt và trang trí bằng các tấm phù điêu hay những bức tranh có hình dáng của cô gái Chăm pa trong điệu múa Apsara uyển chuyển.

Đặc biệt, các kiến trúc sư còn mang màu sắc văn hóa Chăm pa vào cách lựa chọn từng món đồ nội thất cho các căn biệt thự. Đội ngũ thiết kế đã khéo léo và tinh tế trong nghệ thuật sắp đặt để khi bước chân vào Movenpick Resort Cam Ranh, du khách sẽ cảm nhận được một thoáng không gian Chăm pa bên một thiên đường biển biếc.

Điểm tạo nên sự khác biệt của Movenpick Resort Cam Ranh chính là sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa cổ và hơi thở hiện đại. Với thiết kế so le và chênh lệch độ cao 3,5 m, tất cả các căn biệt thự đều nhìn ra biển. Đứng tại phòng khách và phòng ngủ của tất cả các căn biệt thự, du khách có thể ôm trọn biển cả bao la vào trong tầm mắt mình. Nội thất của các căn biệt thự và condotel tại đây được trang bị hiện đại và tiện nghi, tạo cho du khách một không gian nghỉ dưỡng thoải mái như trong chính căn nhà của mình.

 Với sự quản lý và điều hành của Tập đoàn Movenpick Hotels & Resort, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của Movenpick Resort Cam Ranh. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm các dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế như: làng Thụy Sỹ với nhà hàng bia tươi, night club, dancing club, câu lạc bộ vui chơi, trung tâm Fitness, spa chăm sóc sức khỏe.

Tận hưởng dịch vụ đẳng cấp quốc tế trong một không gian Chăm pa cổ ấm cúng và sang trọng, Movenpick Resort Cam Ranh sẽ là một điểm dừng chân và nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách. Sẽ không khó để có những bức ảnh ở những khung hình không trùng lặp với ai. Cùng với đó, du khách còn có một khoảng không gian thư giãn riêng tư và thư thái cho bản thân, bỏ lại những ồn ào của cuộc sống.

Movenpick Resort Cam Ranh là dự án được phát triển bởi Eurowindow Holding - Top 10 thương hiệu Vàng Việt Nam 2019. Đặc biệt, Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch Nha Trang - chủ đầu tư của dự án hân hạnh được trở thành đơn vị đồng hành với Năm du lịch quốc gia và Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019.

Movenpick Resort Cam Ranh đã tạo được những dấu ấn riêng khi đưa nét văn hóa bản địa vào trong thiết kế khu nghỉ dưỡng của mình. Đây là một xu hướng mới đang được nhiều kiến trúc sư và chủ đầu tư lựa chọn cho những dự án của mình. Việc sắp đặt không gian một cách tinh tế giữa nét truyền thống và hiện đại, kết hợp hài hòa giữa văn hóa và kiến trúc sẽ tạo nên một nét hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng của chủ đầu tư cùng cái nhìn nghệ thuật của các kiến trúc sư, chắc chắn rằng, Movenpick Resort Cam Ranh sẽ mang lại nhiều bất ngờ hấp dẫn cho những du khách tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tại đây.

Thông tin chi tiết về dự án

Mövenpick Resort Cam Ranh, khách hàng tham khảo tại:

Website: http://movenpickcamranh.com

Các đại lý phân phối chính thức:

1. Sàn BĐS Smart Realtors 0909803939

2. Sàn BĐS Titan 0936 466 990

3. Sàn BĐS Liên Minh 0938080825

4. Sàn BĐS VNSea 0971708998

5. Sàn BĐS Mland 0917839911

6. Sàn BĐS Vietinhome 0903788365

7. Công ty TNHH MTV BDS Jinn Việt Nam: 0904 533 616

8. Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư BĐS An Khang: 0938 60 63 66
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư