Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng trả lời kiến nghị của Công ty T&T 159
Khánh An - 07/01/2017 10:44
 
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 11362/VPCP-ĐMDN gửi Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị trả lời kiến nghị của Công ty cổ phần T&T 159
.

Trang trại khu liên hợp chăn nuôi và trồng trọt của Công ty cổ phần T&T 159 tại Thung Cả (TP. Hòa Bình)

Công ty cổ phần T&T159 đã dề nghị xem xét lại thủ tục quy hoạch chi tiết 1/500 và thủ tục giao đất cho các dự án đầu tư vào nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi gia súc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Hòa Bình trả lời kiến nghị của Công ty cổ phần T&T 159 trước ngày 22/1/2017.

Ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần T&T 159 Hòa Bình cho biết đã gửi kiến nghị này tới UBND tỉnh Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ và tới Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam tại TP.HCM giữa tháng 12/2016.

Doanh nghiệp chúng tôi đang đầu tư chuyển dự án chăn nuôi gia súc làm vùng lõi để liên kết với các hộ dân ở tỉnh Hoà Bình và các tỉnh lân cận. Hiện nay, UBND tỉnh Hoà Bình đã cấp chứng nhận đầu tư, chứng nhận quy hoạch nhiệm vụ, thẩm định nhu cầu sử dụng đất cho 2 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, chúng tôi đang gặp khó khăn trong công tác quy hoạch chi tiết 1/500 dẫn đến không thực hiện được giao đất để thực hiện dự án”, ông Thắng cho biết.

Lý do, các dự án chăn nuôi đại gia súc cần nhiều diện tích đất để trồng trọt vùng nguyên liệu thức ăn, đặc biệt lại ở vùng sâu, vùng xa và nông thôn nên hạ tầng kỹ thuật còn thiếu và yếu, không đáp ứng được yêu cầu đấu nối cho quy hoạch chi tiết 1/500, dẫn đến không làm được thủ tục giao, thuê đất, ngưng trệ việc thực hiện dự án, gây nhiều lãng phí tiền của và thời gian của nhà đầu tư.

Công ty đề nghị Chính phủ xem xét để cho phép các dự án nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt không bắt buộc phải quy hoạch chi tiết 1/500, các hợp phần xây dựng như: Nhà xưởng, chuồng trại, văn phòng, nhà ở công nhân…

Công tác quản lý Nhà nước về xây dựng là phê duyệt thiết kế cơ sở để cấp phép xậy dựng theo quy định hiện hành.

“Chúng tôi đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét, sửa đổi, bổ sung để môi trường đầu tư vào nông nghiệp nông thôn được thông thoáng và hấp dẫn nhà đầu tư”, ông Thắng nói.

"Hội nghị Diên Hồng" bàn cách thoát khỏi "nền nông nghiệp cơ bắp"
Chiều 3/1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị các nhà khoa học đóng góp ý kiến tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư