Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vàng tăng trở lại phiên cuối tuần
T.V - 26/06/2021 10:33
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ khoảng 5 USD/ounce lên mức 1.782 USD/ounce trước áp lực lạm phát của Mỹ gia tăng.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày 26/6 sau khi dữ liệu lạm phát ảm đạm của Mỹ làm dịu các cuộc đặt cược vào việc thắt chặt chính sách tiền tệ sớm của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Trong phiên cuối tuần, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cộng 4 điểm cơ bản lên 1,52%. Bên cạnh đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát của Fed được công bố tăng 3,4% trong tháng 5.2021, mức tăng nhanh nhất kể từ đầu những năm 1990.

Kết quả này trùng khớp với dự báo từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò trước đó của Dow Jones. Chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng phản ánh tốc độ mở rộng kinh tế nhanh chóng và dẫn đến áp lực giá cả.

Trong khi vàng và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sáng nay, sức khỏe đồng bạch xanh của Mỹ ổn định. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ, ghi nhận ở 91.79 điểm sáng nay.

Tuần qua, giá vàng đã giảm mạnh vào tuần trước sau khi Fed dự kiến tăng lãi suất vào năm 2023, dẫn đến hoạt động bán tháo vàng của giới đầu tư. Giá đã ổn định kể từ đó, với các tín hiệu trái chiều từ Fed.

Mặc dù diễn biến giá vàng cho thấy xu hướng giảm giá vẫn chưa đến hồi kết, Nhưng giới đầu tư cũng cần chú ý rằng việc giá vàng giảm mạnh trong thời gian qua đang tìm ẩn nguy cơ tăng mạnh và xu hướng giảm của vàng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.

Các chuyên gia Standard Chartered nhận định, vàng đã được hưởng lợi từ mức lạm phát thấp hơn dự kiến khi những lo ngại về việc Fed sớm thắt chặt các biện pháp kích thích kinh tế được nói lỏng. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng 26/6, vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào là 56,5 triệu đồng/lượng và bán ra 57,1 triệu đồng/lượng.

Vàng đi ngang dù USD hồi phục
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay đứng ở mức 1.777 USD/ounce, ổn định so với phiên hôm qua, trong khi USD phục hồi nhẹ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư