Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vàng đi ngang dù USD hồi phục
T.V - 24/06/2021 10:18
 
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay đứng ở mức 1.777 USD/ounce, ổn định so với phiên hôm qua, trong khi USD phục hồi nhẹ.

Vàng mất đà tăng khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ sớm nâng lãi suất, song Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ không nâng lãi suất quá nhanh. Bởi lạm phát sẽ không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong các quyết định về lãi suất.

Theo ông Powell, phần lớn mức tăng lạm phát gần đây đến từ các yếu tố do các nền kinh tế tái mở cửa như giá vé máy bay, giá khách sạn, gỗ xẻ cùng với nhu cầu tiêu dùng nói chung tăng cao. 

Về mặt kỹ thuật, vàng dường như đã ổn định và chạm đáy sau đợt bán tháo của tuần trước. Tuy nhiên, giới phân tích lĩnh vực vàng cho rằng, mặt hàng kim quý này có xu hướng phản ứng quá mức với sự thay đổi nhỏ từ Fed.

Vì vậy việc giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce có thể thu hút sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư tổ chức.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng nay cho dù USD phục hồi, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ tăng nhẹ, lên 91,80 điểm sáng nay.

Đồng đô la Mỹ phục hồi sau khi sụt giảm do các bình luận của Powell, do đó khiến hầu hết các cặp tiền chính đều đã quay đầu tăng lại tương đối, kể cả với vàng.

Đối với thị trường vàng trong nước, ngày 24/6 điều chỉnh 50.000 đồng/lượng. Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai hướng mua và bán.

Với mức 1.777 USD/ounce của vàng thế giới sáng nay quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 49,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng tại Việt Nam tiếp tục cao hơn thế giới 7,55 triệu đồng/lượng.

Ngày 24/6, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.191 đồng/USD. Các ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh giảm giá USD 10 đồng, Vietcombank mua vào còn 22.880 - 22.910 đồng/USD và bán ra 23.110 đồng/USD. 

Giá vàng tăng trở lại
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay tăng nhẹ khoảng 5 USD/ounce lên 1.876 USD/ounce theo kitco khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố thắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư