Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vàng thế giới giảm thêm, giá trong nước mất mốc 56 triệu đồng/lượng
Thùy Vinh - 11/08/2020 08:50
 
Giá vàng thế giới hôm nay 11/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.027 USD/ounce, kéo theo vàng SJC chỉ niêm yết 55,28-57,12 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Sau chuỗi ngày dài leo thang và lập đỉnh mới 2.070 USD/ounce trong ngày 7/8, giá vàng quốc tế đã nhanh chóng điều chỉnh, giảm mạnh chỉ còn hơn 2.030 USD/ounce trong ngày 10/8 và tiếp tục giảm thêm trong sáng ngày 11/8, chỉ còn hơn 2.026 USD/ounce.

Nguyên nhân được được cho là chính Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ký sắc lệnh hành pháp mở rộng gói hỗ trợ thất nghiệp cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trong sắc lệnh này, mỗi người dân Mỹ thất nghiệp sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ 400 USD/tuần. 

Trả lời phóng viên báo chí trong cuộc họp báo mới đây, Tổng thống Trump cho biết đây là một trong một loạt sắc lệnh hỗ trợ nhằm hạn chế tác động của đại dịch Covid-19, trong đó có sắc lệnh hỗ trợ khoản nợ của sinh viên, tạm ngừng thu thuế thuế tiền lương, hỗ trợ người dân không bị tịch thu tài sản.

Tuy nhiên, với mức trợ cấp trên thấp hơn mức kỳ vọng của người lao động thất nghiệp Mỹ trước đó là 600 USD/tuần. Vì vậy, đồng USD đang trên đà hồi phục là nguyên nhân không nhỏ kìm hãm đà tăng của giá vàng. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ và châu Âu mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã có những đốm sáng tích cực, dấy lên hi vọng cho các nhà đầu tư.

Mặt khác, theo giới phân tích lĩnh vực vàng, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ được cho là do áp lực chốt lời tới từ các nhà đầu tư khi giá đã lên quá cao. Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng có thể vẫn tăng nhưng đà tăng sẽ không mạnh mẽ như tuần trước.

Vàng quốc tế giảm, kéo theo giá trong nước tụt không phanh những ngày gần đây. Từ mức đỉnh trên 62 triệu đồng/lượng, vàng SJC niêm yết lúc 9h sáng ngày 11/8 chỉ còn 55,28-57,12 triệu đồng/lượng (mua-bán). 

Giới kinh doanh lĩnh vực vàng cho biết, lực cầu bán vàng tăng trong những ngày vàng lên giá trên 60 triệu đồng/lượng nên các doanh nghiệp kinh doanh niêm yết giá vẫn kéo rộng biên động mua-bán vàng lên trên dưới 2 triệu đồng/lượng, do nguồn cung lúc này gia tăng đáng kể.

Thậm chí, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn như SJC đang ứ đọng nguồn cung vàng miếng lớn khi nhà đầu tư bán ra nhiều. Vì thế, không phải cứ vàng tăng là nhà đầu tư trong nước thắng “đậm” mà rủi ro luôn đi kèm. Bởi thị trường vàng trong nước khó liên thông với quốc tế. 

Tuy nhiên, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Vàng Việt Nam đưa ra dự báo , vàng quốc tế còn cơ hội tạo "sóng" cho đến khi dịch bệnh có vacxin kiểm soát cũng như căng thẳng Mỹ - Trung lắn dịu. 

Nhận diện dấu hiệu làm giá khi vàng tăng sốc
Giá vàng liên tục phá vỡ kỷ lục và giới chuyên gia dự đoán sẽ còn tăng tiếp. Các chuyên gia vàng cảnh báo nhà đầu tư nên “né” mua vàng nếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư