Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vàng và USD tăng nhẹ
Thùy Vinh - 25/03/2021 09:57
 
Giá vàng quốc tế giao dịch trong phiên sáng ngày 25/4 tăng nhẹ trở lại khi lên khoảng 4-5 USD/ounce, đạt mức 1.732-1.733 USD/ounce. Đồng đôla Mỹ cũng trên đà tăng. Còn vàng SJC niêm yết 55,1-55,5 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng nhẹ trở lại cho dù đồng đôla Mỹ đang trên đà đi lên khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, lạm phát Mỹ chưa là vấn đề đáng lo ngại. 

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ lên 92,61 sáng nay.

Trước đó, vàng đã có hai ngày giảm liên tiếp khi các nhà đầu tư mổ xẻ các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Jerome Powell về lạm phát, trước những lo ngại của thị trường về trở ngại đối với sự phục hồi nền kinh tế.

Ông Powell cho biết, giá cả nhìn chung sẽ tăng trong năm nay sau khi đại dịch dần bị dập tắt và người Mỹ có thể tự do chi tiêu. Tuy nhiên, có vẻ ông đã xem nhẹ rủi ro rằng điều này sẽ thúc đẩy lạm phát đến mức không mong muốn.

Đồng thời, ông Powell đã có buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Ba (23/3) cùng với Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trong vai trò giám sát của Quốc hội về phản ứng của chính phủ đối với đại dịch. Cả hai nhà hoạch định chính sách dự kiến ​​sẽ có buổi điều trần tiếp theo vào thứ Tư trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Tuy nhiên, các lệnh phong tỏa được gia hạn ở một số khu vực ở châu Âu đã làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế, đặc biệt là khi người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) miêu tả sự gia tăng gần đây về số ca tử vong và số ca nhiễm mới là “xu hướng thực sự đáng lo ngại”.

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm từ mức cao nhất trong khoảng 14 tháng do buổi đấu thầu trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 2 năm thành công đã làm xoa dịu nỗi lo ngại lợi suất sẽ tiếp tục tăng cao hơn. Tiếp theo đó là buổi đấu giá trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 5 và 7 năm.

Vàng đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp trong hai tuần qua sau khi có một số nhịp tăng từ mức đáy trong 9 tháng vừa qua - đạt được vào đầu tháng này do sự gia tăng của lợi suất trái phiếu và đồng dollar có khả năng phục hồi đè nặng lên nhu cầu nắm giữ kim loại quý này. 

Các nhà đầu tư đang chờ đợi thời điểm quyết định trên thị trường trái phiếu có thể phải đợi đến phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 7 năm trong hôm nay (25/3) để có những hướng đi rõ ràng. Giá vàng có thể bị "mắc kẹt" trong khoảng giá 1.700 đến 1.750 USD/ounce. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng 25/3, vàng miếng được niêm yết tại SJC mua vào 55,1 triệu đồng/lượng và bán ra 55,5 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với hôm qua. 

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới thấp hơn 7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính theo tỷ giá niêm yết tại Vietcombank.

Sáng 25/3, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá 23.218 VND/USD, tăng 12 đồng/USD so với hôm qua. Tại Vietcombank mua USD với giá 22.960 – 22.990 đồng/USD và bán ra 23.170 đồng/USD

Giá vàng 23/3: Tiếp tục giảm nhẹ
Giá vàng giao dịch trong sáng ngày 23/3 giảm nhẹ còn 1.738 USD/ounce theo kitco khi chứng khoán Mỹ tăng điểm. Vàng SJC giao dịch ở mức 55,2-55,6 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư