Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vedan khẳng định tiếp tục cải thiện môi trường, tăng đầu tư vào Việt Nam
Duy Trinh - 31/03/2017 12:18
 
Đó là khẳng định của ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam tại lễ đón tiếp báo chí đến thăm quan Nhà máy Vedan Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm Vedan đầu tư phát triển tại Việt Nam diễn ra sáng nay (31/3/2017) tại Đồng Nai.

Hôm nay (31/3), Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm đầu tư vào Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Việt Nam từ năm 1991, Vedan đã có 25 năm đồng hành cùng nền kinh tế Việt Nam.

Tháng 8/1991, sau khi được Chính phủ Việt Nam cấp Giấy phép đầu tư, Vedan đã cùng lúc triển khai san lấp mặt bằng, xây dựng Nhà máy sản xuất bột ngọt, Nhà máy sản xuất tinh bột mỳ, Nhà máy Acid, Nhà máy nhiệt điện có trích hơi, Cảng quốc tế chuyên dùng và Khu làm việc hành chính…

Toàn bộ cơ sở hạ tầng này đã được Vedan Việt Nam đưa vào vận hành từ năm 1994.

Ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Vedan Việt Nam khẳng định, Vedan sẽ tiếp tục cải thiện các vấn đề về môi trường, tìm kiếm hạng mục đầu tư, kinh doanh mới tại Việt Nam.
Ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Vedan Việt Nam khẳng định, Vedan sẽ tiếp tục cải thiện các vấn đề về môi trường, tìm kiếm hạng mục đầu tư, kinh doanh mới tại Việt Nam.

Sau khi hoàn thành xây dựng các nhà máy, và thiết bị cơ bản, trong vòng 25 năm, Công ty lần lượt xây dựng thêm các nhà máy sản xuất và đơn vị sự nghiệp.

Đến thời điểm này, Vedan Việt Nam đã trở thành một doanh nghiệp có quy mô như một Khu công nghiệp nhỏ của một Tập đoàn sản xuất, bao gồm các ngành như: Acid amin, tinh bột biến tính, tinh bột nước đường, hóa chất cơ bản và ngành hàng tiêu dùng.

Mỗi ngành hàng đều có quy mô lớn, chiếm lĩnh được thị phần hàng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Số vốn đầu tư của Vedan mang vào Việt Nam tại thời điểm này đã lên tới 580 triệu USD. Những năm gần đây, Vedan đóng góp 300 tỷ đồng tiền thuế cho Ngân sách nhà nước.

Việc không ngừng mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam của Vedan đã kích thích tiêu thụ lượng nông sản nội địa lớn, gồm: đường thô, mật ri, sắn, tinh bột, muối công nghiệp… tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều nông dân Việt Nam và hơn 3.800 công nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Công ty.

Ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Vedan Việt Nam cho biết, ngoài những thành tựu mà Vedan tạo dựng được trong 25 đầu tư vào Việt Nam, cũng đã có sự cố đáng tiếc về môi trường xảy ra trong quá trình hoạt động, do  quy chuẩn thiết bị kỹ thuật.

“Sự cố này đã làm phiền lòng Chính phủ, truyền thông và nhân dân Việt Nam đã tin tưởng Vedan bấy lâu, Công ty xin nhận trách nhiệm và một lần nữa xin lỗi người dân Việt Nam”.

"Từ kinh nghiệm quý báu này, chúng tôi rất cầu thị và quyết tâm làm lại, quyết tâm lấy môi trường làm triết lý kinh doanh của Công ty, với việc đầu tư thêm các thiết bị, công nghệ mới để cải thiện chất lượng, đồng thời tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư, củng cố, phát triển các hạng mục kinh doanh mới theo chiến lược phát triển của Việt Nam để đạt được mục tiêu “Gắn bó với Việt Nam để phát triển lâu dài”, ông Yang Kun Hsiang nhấn mạnh.

Vedan đòi được bảo vệ sản xuất bột ngọt
Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam đã chính thức có văn bản đề nghị áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng bột ngọt (mỳ chính)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư