Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
Versace về một nhà với Michael Kors sau thương vụ M&A trị giá 2,1 tỷ USD
M.H - 26/09/2018 14:47
 
Hãng thời trang Michael Kors Holdings Limited (Mỹ) vừa hoàn tất thương vụ mua lại 20% của hãng thời trang xa xỉ Versace (Ý) với giá 1,83 tỷ Euro (khoảng 2,1 tỷ USD).

Cụ thể, Michael Kors đã mua lại 20% cổ phần sở hữu Versace từ Quỹ đầu tư cổ phần tư nhân Blackstone. 80% cổ phần còn lại vẫn thuộc sở hữu của gia đình Versace. Sau khi thương vụ hoàn tất, gia đình Versace tiếp tục giữ vai trò điều hành của mình trong công ty.

Vào năm ngoái, Michael Kors cũng đã chi 1,2 tỷ USD để mua lại thương hiệu thời trang cao cấp Jimmy Choo với giá 1,2 tỷ USD.  

Theo các nhà phân tích, việc sở hữu cổ phần tại Versace sẽ giúp đưa vị thế của Michael Kors trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các hãng thời trang danh tiếng khác trong lĩnh vực thời trang cao cấp như LVMH hay Tapestry.

Versace được thành lập từ năm 1978 và được biết đến là thương hiệu thời trang xa xỉ nổi bật nhất thế giới.

Còn Michael Kors được biết đến với các sản phẩm chủ yếu nằm ở phân khúc tầm trung trong thế giới thời trang xa xỉ. Thông qua thương vụ M&A này, Michael Kors sẽ tăng sự hiện diện ở châu Âu và châu Á.

Bản thân Michael Kors cũng rất tự tin với thương vụ này với tham vọng nâng doanh số bán hàng của công ty lên mức 2 tỷ USD trong thời gian tới. Michael Kors cũng dự kiến sẽ đổi tên công ty thành Capri Holdings Limited và đầu tư mạnh vào hoạt động thương mại điện tử tới đây.

Logo của Versace có ý nghĩa như thế nào?
Vẻ đẹp chết người của Medusa là mấu chốt để Versace lấy làm tôn chỉ thương hiệu trong suốt 37 năm qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư