
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT – FPT Retail (mã FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2019.
FPT Retail cho biết, năm 2019 công ty đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu của công ty.
Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.
Dù vậy, lợi nhuận trước thuế năm 2019 của Công ty chỉ đạt 278 tỷ đồng, giảm 36%. Ban lãnh đạo Công ty cho biết, sở dĩ lợi nhuận giảm là do Công ty trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý 4 năm 2019, song song đó, công ty cũng đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu.
Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm thành công.
Theo GfK, dấu ấn của FPT Shop đã dẫn đầu lượng bán ra trên thị trường laptop (bao gồm cả máy tính Apple) liên tục trong những năm gần đây, với tỷ trọng 25.4%. Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng giữ vị trí đầu bảng về giá trị doanh thu với tỷ trọng 26%.
Nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, FPT Shop đã khai trương 14 trung tâm laptop tại các tỉnh thành: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Nguyên và Nam Định. Đây hứa hẹn sẽ trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy với đã dạng sự lựa chọn về thương hiệu, mẫu mã, giá cả,..của nhiều khách hàng. Tại đây, khách hàng không chỉ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm máy để chọn được chiếc laptop ưng ý nhất mà còn được mua máy với mức giá ưu đãi cùng chính sách bảo hành tốt hơn và hưởng nhiều quyền lợi khác từ hãng.
Trong năm 2019, hệ thống FPT Shop có 593 cửa hàng. Tính đến hết tháng 11/2019, số lượng nhà thuốc Long Châu đã đạt mốc 70, hoàn thành kế hoạch mở rộng nhà thuốc sớm hơn 1 tháng và hiện Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc. Chuỗi nhà thuốc Long Châu hiện đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày và vẫn đang theo đúng kế hoạch đề ra.
Bên cạnh đó, trong năm 2019, FPT Retail cũng đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như: Top 3 công ty uy tín ngành bán lẻ 2019 (Vietnam Report), Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2019 (Vietnam Report), Top 10 doanh nghiệp Tin và dùng năm 2019 (VnEconomy), Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019 và Top 100 công ty đại chúng tốt nhất (Forbes Vietnam), Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2019 (Nhịp cầu đầu tư).

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”