Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vì sao nhà thiết kế Karl Lagerfeld qua đời?
Vĩnh Ngọc (Dantri/DM) - 20/02/2019 14:21
 
Nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld đã qua đời tại Paris ngày 19/2 vừa qua ở tuổi 85 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Nhà thiết kế thời trang huyền thoại Karl Lagerfeld đột ngột qua đời tại Paris, Pháp, ở tuổi 85. Lagerfeld đã bị ung thư tuyến tụy và qua đời hôm thứ ba vừa qua sau khi được đưa đến bệnh viện, một nguồn tin cho biết.

"Ông ấy đã không nói về căn bệnh của mình nhưng đã chiến đấu với nó rất dũng cảm. Karl rất tự hào về thể lực và cuộc sống lành mạnh của mình, vì vậy ung thư tuyến tụy đến như một cú sốc lớn," một nguồn tin khẳng định.

Giám đốc sáng tạo của Chanel, người sinh ra ở Đức trông ngày càng yếu trong những tháng gần đây, và đã không ra ngoài để cúi chào khán giả tại show diễn thời trang của Chanel ở Paris vào tháng 1 vừa qua.

Trên trang Instagram cá nhân của Karl đã đưa ra tuyên bố chính thức về cái chết của ông: "Ngôi nhà của Karl Lagerfeld đau buồn sâu sắc, sự ra đi của giám đốc sáng tạo của mình - Karl Lagerfeld. Ông là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng và nổi tiếng nhất của thế kỷ 21 và là một biểu tượng mang tính biểu tượng của phong cách. Được thúc đẩy bởi một cảm giác sáng tạo phi thường, Karl đam mê, mạnh mẽ và cực kỳ tò mò. Ông ấy để lại một di sản lớn như một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất của thời đại chúng ta, và không có từ nào để diễn tả sự thương nhớ dành cho ông."

Những người nổi tiếng, người mẫu và các nhà thiết kế cũng lên các phương tiện truyền thông xã hội để vinh danh nhà thiết kế quá cố.

Victoria Beckham, nhà thiết kế - cựu thành viên nhóm Spice Girl viết: "Thật vô cùng buồn khi nghe tin Karl qua đời. Karl là một thiên tài và luôn rất tốt bụng và hào phóng với tôi."

Karl Lagerfeld qua đời ở vì ung thư tuyến tụy - 1

Nhà thiết kế Donatella Versace cũng là một trong những người đầu tiên chia sẻ nỗi buồn trước sự ra đi của Karl Lagerfeld. Bà viết trên Instagram: "Karl đã chạm đến cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là anh trai Gianni và tôi. Chúng tôi luôn học hỏi từ ông."

Nhà thiết kế Marc Jacobs cũng bày tỏ sự kính trọng của mình, anh viết: "Thức dậy với một thế giới không có Karl thật buồn quá. Anh ấy là nguồn cảm hứng lớn cho tôi và không thể phủ nhận anh là một tài năng độc đáo và phi thường. Hãy yên nghỉ Karl nhé."

"Nàng thơ" của Karl - nữ diễn viên Diane Kruger tiết lộ trên trang cá nhân rằng cô đang đưa cô con gái bốn tháng tuổi của mình đến gặp Karl Lagerfeld ở Pháp nhưng "đã quá muộn". "Karl ..... Tôi không thể nói cho ông biết ông có ý nghĩa với tôi như thế nào và tôi sẽ nhớ ông đến mức nào ... 'Tôi sẽ không bao giờ quên lòng tốt của ông đối với tôi, tiếng cười của ông, trí tưởng tượng của ông. Tôi đến Pháp gặp ông tuần này và giới thiệu ông với con gái tôi ... Tôi rất đau lòng vì đã quá muộn. Hãy yên nghỉ, tôi sẽ mãi ngưỡng mộ ông."

3.jpg

Kylie Minogue cũng chia sẻ một thông điệp về nhà thiết kế lừng danh, cô viết: "Tôi thích làm việc với ông. Độc đáo, am hiểu, hài hước và hào phóng. Hãy yên nghỉ."

Cựu siêu mẫu Claudia Schiffer đã dành lời khen ngợi cho Lagerfeld trên trang Instagram cá nhân, cô viết: "Karl đã biến tôi từ một cô gái người Đức nhút nhát thành một siêu mẫu. Ông ấy dạy tôi về thời trang, phong cách và sự sống còn trong kinh doanh thời trang. Warhol là hàng đầu trong lĩnh vực hội họa còn Karl là số một trong thời trang. Ông ấy là người duy nhất có thể tạo ra màu đen và trắng một cách đầy màu sắc! Tôi sẽ biết ơn ông ấy mãi mãi."

2.jpg

Siêu mẫu Bella Hadid đã viết: "Tôi đau lòng vì sự mất mát khi đã mất đi Karl ... Sự hài hước, hóm hỉnh, tình yêu và đam mê thời trang của ông ấy sẽ tồn tại mãi mãi. Cảm ơn ông vì nguồn cảm hứng mà ông đã dành cho thế giới này và cho tất cả những người ông từng quen biết. Mỗi lần nhìn thấy ông, cảm giác của tôi đều như lần đầu tiên và tôi sẽ nhớ những cái ôm của ông rất nhiều. Xin gửi tình yêu của tôi đến gia đình Lagerfeld và tất cả những người gần gũi nhất với ông ấy. Tôi rất tiếc. Chúng tôi đều yêu ông rất nhiều. Hãy an nghỉ."

Chị gái của Bella, Gigi nói thêm: "Tôi rất đau lòng Tôi gần như không có lời nào để nói ... Sẽ không bao giờ có một Karl Lagerfeld thứ hai. Mỗi lần gặp ông là một vinh dự, niềm vui và cảm hứng. Tôi ước tôi có thể được ôm ông một cái ôm cuối cùng. Tôi yêu ông - Karl. Cảm ơn ông về tất cả mọi thứ."

Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ thì Anna Wintour nói rằng thế giới đã mất "một người khổng lồ" và với cái chết của Karl Lagerfeld, bà sẽ nhớ ông rất nhiều. "Karl vượt hơn rất nhiều so với các nhà thiết kế vĩ đại nhất. Ông ấy là thiên tài sáng tạo và trở thành bạn của Karl là một món quà đặc biệt. Karl thật tài giỏi, ông rất vui tính, hào phóng và rất tốt bụng."

Nhà thiết kế Stella McCartney đã đăng một bài viết dài, cô nói: "Đây là một ngày thực sự buồn. Người đàn ông hiền lành này đã thay đổi cách tất cả chúng ta nhìn thế giới. Trái tim tôi hướng về những người thân yêu của anh ấy... Anh ấy giữ vị trí cao hơn tất cả trong làng thời trang và trí thông minh, trí tuệ sắc bén của anh ấy đã khiến mọi người bị choáng ngợp. Một biểu tượng thực sự ... Cảm ơn Karl vì tất cả vẻ đẹp ông đã mang lại và vì đã nhìn thế giới qua những chiếc kính mang tính biểu tượng thực sự được nhuộm màu hồng với một tầm nhìn không giống ai. Ông sẽ rất được nhớ ... Và luôn yêu thương."

 

Tình yêu đồng tính và 'bạn đời' đặc biệt của ông hoàng thời trang Karl Lagerfeld
Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn nhưng Karl Lagerfeld thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là chú mèo cưng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư