
-
Quan chức Fed cảnh báo thuế quan sẽ đẩy lạm phát Mỹ đi lên
-
Mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Nhật Bản sang Mỹ sụt giảm vì thuế quan
-
Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản
-
Anh, EU nhất trí về thỏa thuận thiết lập lại quan hệ sau Brexit
-
Ông Trump nói sẵn sàng thăm Trung Quốc giữa đồn đoán áp thuế 30% đến cuối năm nay -
Triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran tác động sâu sắc đến thị trường dầu mỏ
![]() |
Walmart sẽ tận dụng tính năng thương mại điện tử trên TikTok để bán những sản phẩm giá rẻ cho người dùng của ứng dụng này. Ảnh: Getty |
"Walmart thấy gì ở TikTok? Hàng triệu khách hàng trẻ tuổi" là tựa đề bài viết đăng trên tờ Thời báo New York số ra ngày 29/8 vừa qua. Theo bài viết này, dù là tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, nhưng Walmart vẫn đang thất bại trong nỗ lực cạnh tranh với mảng kinh doanh trực tuyến của Amazon, và TikTok có thể là giải pháp.
Theo dự báo, Walmart chỉ chiếm khoảng 6% tổng doanh số bán hàng trực tuyến của Mỹ trong năm nay, thua xa mức dự báo 38% của Amazon. Trong khi đó, TikTok hiện có tới hơn 100 triệu người dùng Mỹ, tương đương gần 1/3 dân số nước này, trong đó phần lớn là giới trẻ, đối tượng khách hàng ngày càng khó tiếp cận thông qua các phương thức quảng cáo truyền thống.
Giới chuyên gia nhận định Walmart có thể tạo bước đột phá trong mảng kinh doanh trực tuyến của mình khi dùng TikTok như cỗ máy bán hàng mở rộng; phát triển TikTok thành một trung tâm mua sắm điện tử, nơi khách hàng có thể mua hàng và thanh toán ngay trên ứng dụng chứ không cần phải chuyển sang trang chủ của hãng bán lẻ; sử dụng dữ liệu người dùng của TikTok để phân tích nhu cầu khách hàng, thông tin vô giá đối với các nhà sản xuất, bán lẻ và quảng cáo; đồng thời quảng bá các thương hiệu và những nhà bán lẻ quan trọng có thể giúp Walmart cạnh tranh với Amazon.
Một bài viết trên tờ Tạp chí phố Wall lại nhận định, Walmart không chỉ sử dụng TikTok để bán hàng hóa cho khách hàng Mỹ, mà còn muốn trở thành một tay chơi lớn trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo điện tử. Cụ thể, Walmart sẽ sử dụng nền tảng và số lượng người dùng khổng lồ của TikTok để bán quảng cáo.
Theo bài viết, năm 2019, Walmart đã công bố kế hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh quảng cáo điện tử nhằm cạnh tranh với Amazon, Google và các đối thủ khác. Hiện Walmart đã có bộ phận kinh doanh quảng cáo điện tử và thuê các chuyên gia bán quảng cáo trên trang Walmart.com của mình.
Tập đoàn bán lẻ không lồ này hy vọng các nhà sản xuất và thương hiệu lớn sẽ nhìn nhận Walmart là nơi đáng để họ quảng cáo sản phẩm của mình.
Bài viết nhận định, nếu thâu tóm được TikTok, Walmart và Microsoft sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác trong việc đẩy mạnh doanh thu nhờ cho phép người dùng có thể mua hàng ngay trong ứng dụng của mình.
Cùng quan điểm này, một bài viết khác trên tờ Thời báo New York cũng nhận định, lợi nhuận từ quảng cáo của Walmart sẽ tăng nhanh và tập đoạn bán lẻ khổng lồ này có thể dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo điện tử nếu thành công trong thương vụ này. Đây cũng là lý do chính để Microsoft tiến hành đàm phán mua lại TikTok.
Thị trường quảng cáo trực tuyến đang phát triển nhanh, với tốc độ khoảng 16% trong năm 2019. Mặc dù có sự chững lại trong năm nay, nhưng lĩnh vực này được dự báo sẽ hồi phục mạnh trở lại trong năm 2021, với mức tăng trưởng khoảng 17%.

-
Anh, EU nhất trí về thỏa thuận thiết lập lại quan hệ sau Brexit -
Thỏa thuận "đình chiến" thương mại Mỹ - Trung: Góc nhìn chiến thuật cho các nước -
Ông Trump nói sẵn sàng thăm Trung Quốc giữa đồn đoán áp thuế 30% đến cuối năm nay -
Moody’s xếp hạng tín nhiệm nền kinh tế Mỹ ở mức AA1 -
Trung Quốc dỡ bỏ một số hạn chế xuất khẩu sang Mỹ, nhưng vẫn siết chặt đất hiếm -
Kinh tế Nhật Bản suy giảm mạnh hơn dự báo -
Fed cân nhắc điều chỉnh chiến lược khi lạm phát tạm thời lệch khỏi mục tiêu dài hạn 2%
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân