Viettel High Tech là doanh nghiệp duy nhất đến từ Đông Nam Á được công nhận ở nhóm Niche Player – nhóm các nhà cung cấp có năng lực chuyên biệt, thể hiện vai trò tiên phong trong thương mại hóa trạm gốc 5G Open RAN.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành “nhiên liệu mới” của nền kinh tế số. Để không chỉ dừng lại ở thử nghiệm, mà chuyển sang tạo ra giá trị thật, Việt Nam cần nhanh chóng hình thành thị trường AI nội địa - nơi doanh nghiệp có thể phát triển, thương mại hóa và cạnh tranh sòng phẳng.
An toàn, tốc độ và tiện dụng, giải pháp thanh toán bằng QR Code phổ biến tại những nền kinh tế lớn trên thế giới đang trở thành xu hướng tại Việt Nam, với sự tham gia của ngân hàng và các tổ chức mạnh về nền tảng công nghệ.
Các doanh nghiệp thường đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại với chi phí khá lớn nên mỗi một giây ngưng trệ sẽ dẫn đến nhiều hao tốn lãng phí. Việc quản lý năng lượng và nguồn điện dự phòng đúng đắn sẽ giúp dây chuyền sản xuất vận hành thuận lợi và nâng cao hiệu suất hơn.
Nền tảng di động phát trực tuyến (live stream) eSport và game di động mới dành cho các game thủ có tên gọi là Fluxr đã được LiveMe giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Sau khi phủ sóng 3G khắp các địa phương trong cả nước, Vietnamobile bắt đầu cung cấp dịch vụ 4G, ban đầu ở 10 tỉnh, thành phố. Cùng với đó, ra mắt sản phẩm “Siêu thánh SIM”.
Ngày 29/6, tại TP.Đà Nẵng, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Hội thảo - Diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2018.
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã chính thức phát động chương trình bình chọn và trao tặng giải thưởng công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2018).
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo và "ông lớn" thương mại điện tử Lazada đã bắt tay kết nối với nhau trong việc tích hợp và đồng bộ nhanh chóng thông tin đơn hàng và số lượng hàng tồn kho cho các nhà bán hàng trên Lazada.
Từ ngày 26-28/6, Tập đoàn VNPT mang đến Triển lãm CommunicAsia 2018 (thuộc chuỗi hoạt động ConnectTechAsia Summit 2018) nhiều giải pháp thông minh đạt hiệu quả cao.
Quản lý doanh nghiệp hay cửa hàng hoàn toàn tự động, hỗ trợ thanh toán và xuất hoá đơn điện tử... Các tiện ích mới hỗ trợ hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả và linh hoạt chính là yếu tố nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp và đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe của dịch vụ khách hàng thời 4.0.