Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam có nhiều lợi thế để sớm trở lại “đường đua” của ngành du lịch
Hồ Hạ - 25/04/2021 08:33
 
Ông Erwin R. Popov, Giám đốc Điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo cho rằng, Việt Nam có nhiều lợi thế để sớm trở lại “đường đua” của ngành kinh tế xanh.
.
Ông Erwin R. Popov, Giám đốc Điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo.

Việt Nam – điểm đến tuyệt vời

Hiện nay, Thái Lan, Singapore, Indonesia… những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam tại Đông Nam Á đã có kế hoạch đón du khách quốc tế sở hữu “hộ chiếu vắc-xin”, Việt Nam cần làm gì để không lỡ cơ hội “vàng” hút du khách quốc tế, thưa ông?

Khi đại đa số người dân toàn cầu được tiêm chủng, du lịch sẽ bước vào trạng thái bình thường mới nhờ “hộ chiếu vắc-xin”. Khi Thái Lan, Singapore, Indonesia… đã có kế hoạch đón khách quốc tế thì các thị trường khách trên thế giới sẽ đổ xô du lịch những nước này. Bởi, du lịch đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với nhiều người dân, nhất là những quốc gia phát triển.

Việt Nam chưa vội quyết định đón khách quốc tế vào thời điểm này là vô cùng đúng đắn. Cần phải thận trọng vì Covid-19 diễn biến dị thường, không thể đoán trước điều gì.

Tuy nhiên, không nên chờ đợi quá lâu, nếu một số quốc gia đón du khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin thành công thì Việt Nam cần triển khai để không lỡ cơ hội đón làn sóng du lịch quốc tế sau thời gian dài bị dồn nén.

Với việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nghiêm túc, kỷ luật của Chính phủ và toàn xã hội, khi tình hình đại dịch trên thế giới ổn định hơn và biên giới bắt đầu mở cửa thì Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia trở lại đường đua của ngành du lịch sớm nhất.

Tuy nhiên, nếu chỉ du khách mong ngóng đến Việt Nam nhưng quốc gia vẫn đóng cửa thì họ sẽ chuyển hướng để thỏa mãn nhu cầu. Đây là bài toán khó, đòi hỏi Chính phủ cân bằng giữa công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế.

Thưa ông, khách sạn Hà Nội Daewoo chuẩn bị những gì để sẵn sàng thu hút và đón làn sóng du lịch quốc tế ngay khi Chính phủ cho phép mở biên?

Thời gian qua, chúng tôi đã dành nhiều thời gian để hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, sẵn sàng phục vụ du khách tốt nhất. Đơn cử, năm 2020, khách sạn Hà Nội Daewoo đã khai trương 2 nhà hàng mới là Ngân Đình Hà Nội và Đức Bảo Gartenstadt. Chúng tôi cũng đang gấp rút triển khai dự án nâng cấp nhà hàng Nhật Bản Edo và nhà hàng Buffet Café Promenade

Ông Erwin R. Popov (quốc tịch Thụy Sĩ) đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch khách sạn, từng đảm trách nhiều vị trí chủ chốt tại nhiều khách sạn lớn trên thế giới.

Ở cương vị Giám đốc Điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo từ năm 2016 đến nay, ông đã đạt nhiều thành tích cá nhân đáng nể.

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch và Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương 2019, ông vinh dự đón nhận danh hiệu “Hospitality Superstars” - “Siêu Sao Khách Sạn”.

Năm 2018, tại Lễ vinh danh Top 100 Phong cách Doanh nhân với chủ đề chính “Người tiên phong” có sự tham gia của gần 500 doanh nhân, khách mời đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới; ông Erwin R. Popov lần thứ ba được xướng tên trong giải thưởng Top 100 Phong cách doanh nhân và được đề cử Top 10 người tiên phong trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

Tại Lễ vinh danh các danh hiệu du lịch Việt Nam 2017, ông vinh dự được nhận Giải thưởng Giám đốc Khách sạn tiêu biểu.

Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản, chiến dịch kích cầu để thu hút cũng như phục vụ du khách quốc tế và tuyệt đối không chủ quan, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch tuyệt đối.

Hà Nội Daewoo luôn tự hào vì đã có mặt trên thị trường Việt Nam 25 năm. Chúng tôi rất tin tưởng vào chính sách kinh tế và môi trường thương mại công bằng, minh bạch mà Chính phủ Việt Nam mang tới lĩnh vực kinh doanh này.

Theo tôi, tất cả những chỉ số, thước đo của nền kinh tế nói chung và của ngành du lịch nói riêng đều vô cùng lạc quan và triển vọng. Việt Nam lại là đất nước giàu tiềm năng về du lịch, là điểm đến lý tưởng, tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước.

Với định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn cùng tiềm năng đa dạng, phong phú, trong tương lai, ngành công nghiệp không khói Việt Nam chắc chắn sẽ rất phát triển.

Trở thành người chủ nhà hiếu khách nhất

Đến với Hà Nội Daewoo, mọi người đều dễ dàng cảm nhận được sự thân thiện của đội ngũ nhân viên xuất phát từ trái tim. Ông đã làm thế nào để tạo dựng hình ảnh đó?

Tôi sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống làm khách sạn, dòng máu hiếu khách chảy trong con người tôi và nó là điều gì đó rất tự nhiên mà tôi được giáo dục từ chính gia đình của mình. Sau này khi ra trường tôi cũng làm việc trong ngành khách sạn, sự hiếu khách tiếp tục trở thành một phần không thể tách rời của tôi.

Đặc biệt khi làm việc tại khách sạn Hà Nội Daewoo, môi trường tuyệt vời giúp tôi phát huy hơn nữa đam mê của chính mình. Tất cả mọi người từ Ban Giám Đốc khách sạn đến đội ngũ hơn 600 nhân viên đều hỗ trợ để tôi được làm công việc mà mình yêu thích.

Niềm vui và sự thành công của tôi là khi nhìn thấy khách hàng hạnh phúc.

Tôi còn nhớ trong buổi phỏng vấn với lãnh đạo cấp cao của khách sạn, họ hỏi tôi có thể mang đến điều gì cho khách sạn? Tôi không cần suy nghĩ mà trả lời rằng, tôi sẽ làm tất cả để trở thành người chủ nhà hiếu khách nhất, thân thiện nhất và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Niềm vui, hạnh phúc khi nhìn thấy khách hàng hạnh phúc, đó có phải là phương châm làm việc và sự tiên phong của khách sạn trong việc nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng, thưa ông?

Vâng! Chắc chắn rồi, đó là phương châm xuyên suốt 25 năm qua của khách sạn Hà Nội Daewoo. Tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ thành công trong 25 năm tiếp theo và nhiều năm nữa. Bởi vì chúng tôi xây dựng triết lý kinh doanh theo tiêu chí: Trở thành đối tác tin cậy, công bằng cho khách hàng, luôn thực hiện theo những gì đã cam kết.

Chúng tôi cũng mang đến một môi trường công bằng cho nhân viên. Chính tư tưởng tương đồng đã giúp tôi gắn bó với khách sạn đến nay là năm thứ 6. Với công việc mà tôi đang làm, vị trí mà tôi đang đảm nhận cũng vậy, nếu không cùng nhau hướng đến 1 con đường, không cùng nhau chia sẻ thì sẽ không thể gắn bó dài lâu.

Tôi hy vọng sẽ được tiếp tục gắn bó, làm việc và đóng góp cho sự phát triển của khách sạn Hà Nội Daewoo nói riêng và ngành du lịch khách sạn của Việt Nam nói chung.

Hãy gìn giữ văn hóa, truyền thống

Hà Nội luôn là một trong những điểm đến đặc trưng của Việt Nam nên nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn cao cấp. Vậy đâu là điểm riêng biệt khiến khách sạn Hà Nội Daewoo tự tin trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt này?

Theo tôi, một thị trường có nhiều các khách sạn hoạt động thì càng thú vị và sôi động. Chính sự phát triển nhanh, mạnh của ngành dịch vụ lưu trú tại Hà Nội đã tạo động lực để các khách sạn nỗ lực hoàn thiện, thay đổi, đầu tư nhiều hơn để có thể phục vụ tốt nhất khách hàng của mình.

Vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, trong quần thể Daeha gồm khu văn phòng và căn hộ cao cấp, mang đến cho khách sạn Hà Nội Daewoo nhiều lợi thế. Có thể nói, đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp Hà Nội Daewoo giữ vững vị thế dẫn đầu.

Tuy nhiên, tôi cần nhấn mạnh một điều, Hà Nội Daewoo sẽ không chứng tỏ được thương hiệu của mình nếu thiếu đi sản phẩm và chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Hơn hai thập kỷ qua, có biết bao khách sạn, nhà hàng mở ra rồi lại đóng cửa. Họ liên tục phải thay đổi cách thức hoạt động và phương án kinh doanh. Nhưng, khách sạn Hà Nội Daewoo vẫn vững vàng chào đón tuổi 25 bởi tất cả chúng tôi luôn hướng tới một chiến lược và tầm nhìn chung đặt ra bởi Ban điều hành.

Chiến lược và tầm nhìn của chúng tôi chính là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nhờ đó, trong 25 năm qua, Hà Nội Daewoo tự hào tiếp đón hàng chục nghìn lượt khách trong đó không thể không kể đến những chính khách cao cấp quốc tế như Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào…

Bên cạnh đó, với sự định hướng của Ban giám đốc, chúng tôi xác định chiến lược đưa khách sạn Hà Nội Daewoo lên tầm cao mới chính là đầu tư vào con người. Các vị trí quan trọng như Phó Giám Đốc Điều Hành, Tổng Bếp Trưởng,... được đảm trách bởi người nước ngoài giàu kinh nghiệm. Đây chắc chắn là tiền đề cho 25 năm rực rỡ tiếp theo của khách sạn.

Du lịch Việt Nam được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo ông, đâu sẽ là những yếu tố giúp “đất nước hình chữ S” đi nhanh hơn trên hành trình đó?

Điều quan trọng nhất là giữ cho điểm đến luôn an toàn, nhất là trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, điều này càng phải được ưu tiên. Sự yên bình và người dân thân thiện cũng luôn là điểm sáng thu hút du khách. Ngoài ra, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng lưu trú và du lịch cần đồng đều giữa các địa phương có thế mạnh về du lịch.

Đặc biệt, hãy gìn giữ văn hóa, truyền thống, đầu tư cho thế hệ con cháu. Bởi, nếu chỉ có tiềm năng mà không có yếu tố con người thì chúng ta không thể phát huy hết những giá trị vốn có.

Khách sạn Hà Nội Daewoo - Điểm hẹn ẩm thực dịp cuối năm
Hệ thống nhà hàng cao cấp với ẩm thực đỉnh cao cùng nhiều ưu đãi vừa được khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt là lựa chọn lý tưởng cho những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư