Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam đăng cai Hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9
Thế Hải - 30/06/2021 14:25
 
Hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 tập dung bàn thảo 5 chủ đề chính, và một trong đó là đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với môi trường cạnh tranh khu vực ASEAN.
Hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 năm nay, bàn thảo 5 vấn đề lớn.
Hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2021, với 5 chủ đề chính về cạnh tranh trong ASEAN.

Theo tin từ Bộ Công Thương, trong khuôn khổ hợp tác cạnh tranh ASEAN, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ chủ trì phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 (Hội nghị ACC).

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 đến 02 tháng 12 năm 2021 tại Hà Nội, Việt Nam theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với chủ đề “Hành động của cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN nhằm thúc đẩy môi trường cạnh tranh khu vực ASEAN sau đại dịch Covid 19”.

Đây là sự kiện cạnh tranh quan trọng của Nhóm chuyên gia cạnh tranh ASEAN (AEGC), được tổ chức thường niên.

Sự kiện tạo ra một diễn đàn cạnh tranh không chỉ cho đại diện cơ quan quản lý cạnh tranh các nước ASEAN, cộng đồng doanh nghiệp, giới nghiên cứu đến từ khu vực mà còn đại diện của các cơ quan cạnh tranh phát triển trên thế giới, các tổ chức/mạng lưới quốc tế về cạnh tranh tham dự và chia sẻ về các vấn đề mang tính thời sự, thiết thực về cạnh tranh trong khu vực.

Hội nghị ACC năm nay tập trung vào 5 chủ đề chính, gồm: Tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với môi trường cạnh tranh khu vực ASEAN;

Rà soát việc tuân thủ của doanh nghiệp đối với pháp luật cạnh tranh trong thời kỳ dịch bệnh

Tăng cường vai trò của thực thi chính sách cạnh tranh đối với hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ hậu Covid-19;

Sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay và những thách thức đặt ra đối với cơ quan cạnh tranh trong công tác thực thi pháp luật cạnh tranh; và Tăng cường hợp tác giữa các cơ quan cạnh tranh trong xử lý vấn đề cạnh tranh khu vực.

Mở rộng quy mô thương mại Việt Nam - ASEAN và các thị trường Đông Bắc Á
Năm 2020, thương mại 2 chiều Việt Nam – ASEAN đạt 53,7 tỷ USD, giảm 3,8 tỷ USD so với 2019 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, và tiếp tục duy trì với các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư