Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam khẳng định không bán phá giá ống thép cuộn cacbon tại Hoa Kỳ
Thanh Huyền - 26/11/2015 19:32
 
Đó là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao chiều 26/11 về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá sản phẩm ống thép cuộn cacbon từ năm quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Việt Nam khẳng định không bán phá giá thép cuộn cacbon vào thị trường Hoa Kỳ. Ảnh minh họa: Internet
Việt Nam khẳng định không bán phá giá thép cuộn cacbon vào thị trường Hoa Kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Trước câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá sản phẩm ống thép cuộn cacbon từ năm quốc gia, trong đó có Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: "Chúng tôi xin khẳng định các công ty Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh theo cơ chế kinh tế thị trường, không nhận trợ cấp từ Chính phủ Việt Nam và không bán phá giá sản phẩm ống thép cuộn cacbon vào thị trường Hoa Kỳ".

"Việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ quyết định tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng này là không có cơ sở. Chúng tôi cho rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ cần nhìn nhận và xử lý vấn đề này một cách khách quan, công bằng, trên tinh thần tự do hóa thương mại, phù hợp với các cam kết đa phương và quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ", ông Lê Hải Bình nói.

Trước đó, ngày 25/11, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ngày 18/11 đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon của 5 quốc gia bao gồm Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pakistan, Philippines và Việt Nam.

Theo số liệu hải quan Hoa Kỳ, giá trị nhập khẩu ống thép hàn cacbon từ Việt Nam vào Hoa Kỳ trong năm 2014 là 60,6 triệu USD - mức nhập khẩu lớn nhất trong số các nước bị điều tra vào Hoa Kỳ.

Hàng xuất khẩu: Chật vật vướng kiện chống bán phá giá
Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… đang coi Việt Nam là điểm trũng về gian lận thương mại, khiến nguy cơ bị thu hẹp thị trường xuất khẩu là rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư