Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam là nơi ra mắt lần đầu của Exciter 155 VVA
Hoàng Nam - 30/12/2020 14:19
 
Chọn Việt Nam là nơi đầu tiên ra mắt sản phẩm Exciter 155 VVA - sản phẩm được thiết kế nhằm mở ra một phân khúc hoàn toàn mới cho thấy Yamaha Motor rất coi trọng thị trường này.

Vào ngày 6/1 tới, Exciter 155 VVA sẽ có mặt tại các showroom và phòng trưng bày của Yamaha Motor Việt Nam trên cả nước. Nhà sản xuất cũng lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm này tới công chúng trong ngày 9 và 10/1 tại Hà Nội.  

Exciter 155 VVA có 2 phiên bản đi kèm với giá bán từ 46,99 triệu đồng.

Với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 đến nay, Yamaha Exciter luôn khẳng định vị thế tiên phong khi trở thành biểu tượng và sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe số thể thao với mức tăng trưởng doanh số vượt bậc.

Đây cũng được xem là mẫu xe chủ lực trong bán hàng của Yamaha  Motor và tại Việt Nam hiện đã có khoảng 1,5 triệu xe Exciter được bán ra.

Exciter mới khi được ra mắt luôn được kỳ vọng sẽ có nhiều ấn tượng bất ngờ bởi sự đón đầu xu hướng lẫn tạo nên tiếng vang lớn nhờ sức mạnh động cơ tiên tiến, thiết kế thể thao mạnh mẽ, ứng dụng tính năng hiện đại và công nghệ đột phá cho trải nghiệm lái đỉnh cao.

Đây cũng là động lực để Yamaha Motor mang đến một phiên bản Exciter vượt trội cho người lái thật sự cảm thấy phấn khích khi làm chủ hoàn toàn khả năng tăng tốc đỉnh cao như mẫu xe thể thao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại Việt Nam.

Được phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1. Đó là bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1; 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF – R1 ; công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1và tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1

Động cơ 155cc VVA cũng được phát triển trên nền tảng động cơ R15 với công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc

Exciter VVA cũng được trang bị hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) với  2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. Hộp số 6 cấp giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài…

Ông Trịnh Mai Lâm, Trưởng phòng Marketing Công ty Yamaha Motor Việt Nam cho hay, mẫu xe Exciter 155 VVA được ra mắt đầu tiên tại Việt Nam cho thấy thị trường này rất được Yamaha Motor chú trọng.

Yamaha YZF-R1 bắt đầu được giới thiệu năm 1988, thuộc dòng siêu xe thể thao phân khối lớn của tập đoàn Yamaha Motor. Từ đó đến nay, tên gọi YZF-R1 đã trở thành huyền thoại trong dòng đua xe phân khối lớn trên thế giới. YZF-R1 đem lại cho người lái khả năng hoạt động mạnh mẽ nhưng vẫn dễ dàng làm chủ tốc độ. Một cỗ máy tràn đầy sức mạnh nằm trong vẻ đẹp thể thao cá tính…
Công suất của YZF-R1 có thể đạt tới 180 PS (132 kW) tại mức 12.500 vòng tua/phút. Công suất này cho phép R1 có thể đạt tốc độ 350 km/giờ.

Mẫu xe này cũng được kỳ vọng tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Sự kiện giới thiệu Exciter 155 VVA cũng khép lại một năm đầy sôi động của Yamaha Motor Việt Nam nhằm mang lại những giá trị mới cho các khách hàng ở thị trường Việt Nam cũng như làm mới thương hiệu Yamaha thông qua chiến dịch New me, Discover.

Mặc dù gặp những khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng Yamaha Motor Việt Nam vẫn tiến hành hàng loạt hoạt động digital online cho chiến dịch này và đã tạo ra hình ảnh mới về Yamaha trong các khách hàng trẻ. Ban lãnh đạo của Yamaha Motor Việt Nam cho hay, sang năm 2021, Công ty vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch New me, Discover nhưng với phiên bản mới và chất hơn.

“Với thực tế tác động của Covid-19, năm 2020, doanh số bán xe máy của toàn ngành tại Việt Nam ước đạt 2,7 triệu chiếc, giảm khoảng 15-17% so với năm 2019. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng hy vọng năm 2021 tổng cầu sẽ hồi phục và Công ty sẽ có kết quả kinh doanh tốt như kỳ vọng khi đã làm mới được hình ảnh của mình với khách hàng bên cạnh việc ra mắt hàng loạt mẫu xe mới”, ông Lâm chia sẻ.

Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt nên chúng tôi cần sự khác biệt
Hy vọng thị trường xe máy quý IV tăng trưởng mạnh trở lại trên đà hồi phục bán hàng gần đây, mẫu xe NVX 155 VVA hoàn toàn mới được Yamaha Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư