-
Vietnam Airlines tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại TP. Munich -
PC1 thực hiện tổng thầu nhà máy điện gió tại Philippines -
Tân Ý và VDBC hợp tác phát triển thương mại robot cạo mủ cao su -
WB: Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tăng trưởng nhanh hơn các thị trường khác -
[Emagazine] Agribank - điểm tựa để khách hàng phục hồi sau bão lũ -
Thừa Thiên Huế: Thành lập mới doanh nghiệp không mất chi phí
Đây là lần thứ hai, Hitachi đưa Diễn đàn HSIF tới Việt Nam. Vì sao Hitachi tiếp tục tổ chức diễn đàn này tại Việt Nam? Thị trường Việt Nam có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược phát triển của Hitachi, thưa ông?
Ở khu vực ASEAN, chúng tôi mới chỉ tổ chức Diễn đàn HSIF tại Bangkok (Thái Lan) và Việt Nam. Lý do là, trong những năm gần đây, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng rất cao, năm ngoái là hơn 6,8% và năm nay ước đạt 7,08%. Theo dự báo của của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), 10 năm tới, tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ luôn ở mức trên 6%.
Ông Kazunori Sudo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam) |
Có thể nói, Việt Nam là một nền kinh tế, một thị trường luôn có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. Hạ tầng đang trong quá trình phát triển và còn nhiều việc phải làm. Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp cũng đang rất nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Do vậy, Việt Nam là một thị trường rất có tiềm năng và ý nghĩa đối với Hitachi.
Việt Nam là một thị trường rất có tiềm năng. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang tăng tốc đầu tư vào Việt Nam. Vậy Hitachi có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam hay không, thưa ông?
Hiện Hitachi đã có 9 công ty ở Việt Nam, với 3.500 nhân viên và đang dẫn đầu ở nhiều lĩnh vực đa dạng như phát triển hạ tầng, thanh toán điện tử, văn phòng chính phủ điện tử, phát triển nhà máy thông minh, kỹ thuật, xây dựng, y tế, thiết bị gia dụng và nhiều lĩnh vực khác. Chúng tôi đã có kết quả đầu tư, sản xuất, kinh doanh rất tốt ở Việt Nam. Năm 2017, chúng tôi đạt doanh số khoảng 45 tỷ yên.
Về kế hoạch mở rộng đầu tư, chúng tôi chưa thể công bố cụ thể, mà chỉ có thể nói rằng, vẫn đang trong quá trình xem xét các dự án.
Ngoài những đóng góp về kinh tế, ông có thể cho biết những đóng góp của Hitachi đối với Việt Nam thông qua Chương trình Cải tiến xã hội (Social Innovation) trong những năm qua?
Có một số dự án mà chúng tôi đang triển khai tại Việt Nam có thể giúp Hitachi cống hiến nhiều hơn cho kinh tế - xã hội Việt Nam.
Chẳng hạn, ở TP.HCM, chúng tôi đang tham gia xây dựng Dự án Đường sắt đô thị số 1 và Dự án Nhà máy xử lý nước thải. Dự án Nhà máy xử lý nước thải là một trong những dự án nổi bật của Hitachi, mang lại hệ thống xử lý nước thải lớn nhất tại Việt Nam - dành cho hơn 1 triệu dân, không chỉ giúp cải thiện đời sống của người dân TP.HCM, mà còn hỗ trợ bảo vệ môi trường bằng cách nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nước.
Ngoài ra, chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả. Hitachi luôn sẵn lòng hợp tác với các đối tác Việt Nam để triển khai các dự án trong lĩnh vực này ở Việt Nam.
Hiện nay, Hitachi đang thực hiện Chiến lược Đổi mới vì xã hội trên toàn khu vực ASEAN, với mục đích làm gia tăng giá trị trong khu vực và củng cố năng lực cạnh tranh của các thành viên trong ASEAN thông qua các sáng tạo đổi mới và công nghệ. Hitachi đầu tư 420 tỷ yên (tương đương 3,7 tỷ USD) trên toàn cầu vào năm 2018, trong đó tập trung vào các giải pháp liên quan đến kỹ thuật số và công nghệ.
Chúng tôi hy vọng, thông qua đổi mới vì xã hội và công nghệ, Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN sẽ giải quyết và tìm được giải pháp cho nhiều thách thức mà xã hội đang đối mặt, bao gồm tác động của biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế bền vững.
Vậy các giải pháp quan trọng mà Hitachi mang tới HSIF lần này là gì?
Hitachi luôn cho rằng, Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng để triển khai các mảng kinh doanh. Tuy nhiên, ở Diễn đàn HSIF lần này, chúng tôi giới hạn ở các giải pháp smart community (cộng đồng thông minh), smartcity (thành phố thông minh). Hitachi đang hướng tới việc hợp tác với các tổ chức tại Việt Nam nhằm giúp Việt Nam không chỉ trở thành một nền kinh tế lớn trong ASEAN, mà còn là một nơi tuyệt vời cho người dân Việt Nam và cộng đồng của mình.
-
WB: Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tăng trưởng nhanh hơn các thị trường khác -
[Emagazine] Agribank - điểm tựa để khách hàng phục hồi sau bão lũ -
Thừa Thiên Huế: Thành lập mới doanh nghiệp không mất chi phí -
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại -
Thuan Thanh Eco-Smart IP Viglacera ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư -
Sau 30 năm phát triển, giá trị tổng tài sản của TKV tăng hơn 67 lần -
Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình: Lực lượng nòng cốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương
-
1 Chính sách tiền lương với nhà giáo sẽ có đột phá? -
2 Chuỗi phòng tập Fit24 cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương giải cứu, nhưng không thành -
3 Việt Nam hướng đến mục tiêu thu hút 39 - 40 tỷ USD vốn FDI -
4 Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/10
- Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 3,6%/năm đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3
- Agribank đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, cung cấp tối đa tiện ích cho người dùng
- Làm mát tối ưu, tiết kiệm chi phí với điều hòa công nghiệp
- Công ty Thuỷ sản Cửu Long An Giang được vinh danh ở giải thưởng APEA 2024
- Talkshow chia sẻ về cơ hội và thách thức trong ngành giặt là tại Việt Nam
- Dược Nam Hà: Vươn tầm quốc tế với giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024