-
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay -
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm
Thưa ông, vì sao Anyhomes lại quyết định gia nhập thị trường Việt Nam vào thời điểm này?
Việt Nam là một thị trường tiêu thụ điện rất lớn, do đó nhu cầu về các sản phẩm tiết kiệm điện sẽ tăng cao trong thời gian tới trong bối cảnh giá điện gia tăng.
![]() | ||
| Ông Kim Doo - il, Chủ tịch Công ty Anyhomes Asia |
Báo cáo nghiên cứu mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho hay, 90% người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi thói quen chi tiêu để giảm sinh hoạt phí, trong đó ưu tiên hàng đầu là tiết kiệm gas và điện. Báo cáo cũng cho hay, Việt Nam là nước duy nhất trong 6 nước Đông Nam Á chọn tiết kiệm gas và điện là cách giảm sinh hoạt phí hàng đầu.
Ngoài ra, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc Việt Nam đang triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, với mục tiêu là tiết kiệm từ 3% đến 5% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn 2006-2010 và từ 5% đến 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng trong giai đoạn 2011-2015.
Thị trường Việt Nam đã và đang tiếp nhận dòng sản phẩm của Anyhomes như thế nào?
Cuối năm 2013, Công ty Anyhomes Asia đã chính thức nhập về Việt Nam 2.000 sản phẩm tiết kiệm điện mang tên Anyhome Saver để phục vụ việc khởi động kế hoạch bán hàng. Trong vòng một tháng, đã có gần 1.000 sản phẩm được đưa ra thị trường và nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.
Dòng sản phẩm này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, đã nhận được chứng nhận chất lượng của các cơ quan chức năng Hàn Quốc và đạt tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng sản phẩm theo các quy định hiện hành. Tại Việt Nam, Anyhome Saver cũng đã được Trung tâm Kỹ thuật đo lường tiêu chuẩn 1 (Quatest1 - Tổng cụ Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận chất lượng. Đây là sản phẩm duy nhất thuộc loại này được cấp phép tiêu thụ chính thức trên thị trường Việt Nam hiện nay.
Kế hoạch cụ thể của Công ty trong năm 2014 là gì?
Chúng tôi đã lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2014 và các năm tiếp theo trên cơ sở kết hợp với các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ. Cụ thể, Anyhomes sẽ phối hợp với các trung tâm khuyến công/tư vấn phát triển công nghiệp trực thuộc sở khoa học - công nghệ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đưa ứng dụng thiết bị tiết kiệm điện Anyhome Saver tới từng hộ dân. Công ty cũng đang gấp rút tìm kiếm nhà phân phối đủ lớn về quy mô triển khai, mạnh về tài chính để phủ rộng mạng lưới phân phối sản phẩm Anyhome Saver trên thị trường toàn quốc.
Về lâu dài, Anyhomes sẽ đưa ra các giải pháp cùng với các tổng công ty điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ứng dụng thiết bị tiết kiệm điện Anyhome Saver vào việc bù công suất phản kháng đến từng hộ gia đình, thay thế cho việc phải sử dụng hình thức bù tập trung sau các trạm hạ áp.
Đây là giải pháp mang tính quốc gia, góp phần giảm tiêu hao điện năng cho ngành điện, cũng như giảm giá thành điện cho các công ty điện lực. Nếu thành công, thì đây là một bước tiến lớn trong kế hoạch bán sản phẩm Anyhome Saver tại thị trường Việt Nam, khi đó sản phẩm Anyhome Saver như là một sản phẩm thiết yếu với khoảng 24 triệu hộ gia đình Việt Nam.
Thùy Anh
-
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass

