Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam và Đan Mạch ký kết hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp
Chí Tín - 05/09/2018 22:17
 
Ngày 5.9, sáu công ty Đan Mạch (Skiold, Munters, Tornordic, Danbred, Vilomix, Haarslev) đã ký kết Thỏa Thuận Hợp Tác Chiến Lược với Tập đoàn Tân Long, chính thức hóa việc ứng dụng công nghệ tiên tiến Đan Mạch vào các dự án của Tân Long.
Lễ ký kết vừa diễn ra tại Hà Nội
Lễ ký kết vừa diễn ra tại Hà Nội

Tập đoàn Tân Long là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản của Việt Nam, hiện đang hướng tới việc mở rộng quy mô sản xuất lúa gạo và chăn nuôi lợn với những dự án lớn được triển khai tại cả Việt Nam và Myanmar.

Trong khi đó, sáu đối tác Đan Mạch của Tân Long là các nhà cung ứng công nghệ, giải pháp theo phương pháp chìa khóa trao tay nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực: trang thiết bị cho trang trại chăn nuôi lợn, xử lý ngũ cốc, giải pháp cho nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, cung cấp giống heo, chương trình dinh dưỡng, nhà máy giết mổ, chế biến và nhà máy bột thịt xương.
Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Công ty SKIOLD sẽ triển khai một dịch vụ trọn gói trị giá nhiều triệu euro bao gồm: tư vấn, thiết kế và cung cấp thiết bị phục vụ cho việc chăn nuôi heo và cung cấp giải pháp trọn gói cho cụm nhà máy làm sạch, sấy khô và lưu trữ lúa gạo.

Là đối tác thân thiết của SKIOLD, Công ty Munters sẽ cung cấp giải pháp thông gió cho tất cả các dự án chăn nuôi heo của Tập đoàn Tân Long.

Công ty DanBred và Vilomix sẽ cung cấp heo giống, chất premix có chất lượng cao nhất, cũng như các giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất cho các dự án chăn nuôi heo của Tân Long tại Myanmar và Việt Nam.

Cuối cùng, Công ty Tornordic và nhà thầu phụ Haarslev sẽ là đơn vị xây dựng và lắp đặt một nhà máy giết mổ và chế biến thành phẩm, và nhà máy bột thịt xương cho tập đoàn Tân Long.

Tại Lễ ký kết, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, Đan Mạch và Việt Nam đã có bề dày hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp, đặc biệt là công nghệ xử lý giống cây trồng, chăn nuôi, thủy sản, nước, môi trường và năng lượng.

Theo đó, phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững, nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm thực phẩm luôn là trung tâm của sự hợp tác song phương giữa hai quốc gia.

Đại diện một trong các đối tác Đan Mạch, Ông Lasse Vegiegand,  Tổng giám đốc Tập đoàn SKIOLD - Hansen cho rằng, ưu thế công nghệ và kinh nghiệm của các công ty Đan Mạch sẽ góp phần làm tăng hiệu suất của chuỗi hậu cần sản xuất, giảm thải cũng như đưa các giống gạo đặc sản Việt Nam lên chuẩn chất lượng cao nhất.

Cùng với Tập đoàn Tân Long, chúng tôi hy vọng mang lại nhiều lợi ích cho ngành chăn nuôi heo thịt Việt Nam với nền tảng công nghệ hiện đại nhất cũng như triết lý của Đan Mạch về chuỗi giá trị 3F (BAF) theo quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn (Thức ăn gia súc- Trang trại chăn nuôi – Thực phẩm) góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm và tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc.

VietinBank gỡ khó cho doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao
Những vườn trồng rau thủy canh tại Lâm Đồng, Vườn lan YSA Orchid hay Nhà máy chế biến rau củ Lavifood tại Tây Ninh… là những điển hình trong hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư