Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietcombank khai trương hoạt động kiều hối
Thùy Liên - 30/03/2018 09:58
 
Ngân hàng TMCP vừa đưa vào hoạt động Công ty TNHH MTV Kiều hối Vietcombank (VCBR) với 100% vốn do Vietcombank sở hữu. Mục tiêu của VCBR sẽ trở thành nhà cung cấp số 1 trên thị trường chi trả kiểu hồi trong nước tại Việt Nam.
Công ty kiều hối MTV Vietcombank chính thức đi vào hoạt động
Công ty TNHH MTV Kiều hối Vietcombank chính thức đi vào hoạt động

Công ty kiều hồi Vietcombank có trụ sở tại TP.HCM. Tại Lễ khai trương được tổ chức ngày 28/3, ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank khửng định, Vietcombank từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại đã trở thành một ngân hàng đa năng hoạt động đa lĩnh vực.

Vietcombank thành lập từ ngày 1/4/1963 với tiền thân là Cục Ngoại hối NHNN.  Với vị thế và vai trò của một ngân hàng hoạt động đối ngoại chủ lực của Việt Nam, hiện nay, Vietcombank đã xây dựng một mạng lưới quan hệ ngân hàng đại lý rộng lớn với hơn 1800 ngân hàng trên khắp thế giới, hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu trong lĩnh vực chuyển tiền.

Từ cuối tháng 12/2017, VCBR đã bắt đầu tiếp nhận dòng tiền kiều hối từ Mỹ và thực hiện chi trả ngoại tệ cho người thụ hưởng tại Việt Nam và cung cấp 3 loại dịch vụ chi trả kiều hối trên thị trường, bao gồm: Giao tiền tận nhà, Nhận tiền tại các địa điểm giao dịch và chuyển tiền vào tài khoản với sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

 Hiện nay, Công ty đang đẩy mạnh việc ký kết hợp tác và kết nối kỹ thuật với các đối tác từ Mỹ, Séc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…; thực hiện chi trả tại quầy và chuyển khoản trên toàn lãnh thổ Việt Nam; phát triển mạng lưới nhân viên giao tiền đến nhà ở các tỉnh Nam Trung Bộ và miền Nam.

Dự kiến cuối năm 2018, hoạt động giao tiền đến nhà sẽ được triển khai rộng khắp trên toàn quốc. Với sự mệnh cung cấp dịch vụ chi trả với chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thị trường; trở thành cầu nối giữa người Việt định cư, sống và làm việc ở nước ngoài và người thân của họ đang sinh sống tại Việt Nam thông qua chi trả tiền; trở thành đối tác tin cậy đối với các công ty chuyển tiền quốc tế, đồng hành cùng nhau phát triển trong dài hạn, mục tiêu của VCBR sẽ trở thành nhà cung cấp số 1 trên thị trường chi trả kiểu hồi trong nước tại Việt Nam.

Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VCBR nhiệm kỳ 2017 – 2020. Ông  Trịnh Hoài Nam – Giám đốc Công ty Kiều hối Ngân hàng TMCP Phương Đông được Vietcombank bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc VCBR.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết, mục tiêu của VCBR trong 5 năm tới là trở thành Công ty Kiều hối số 1 tai Việt Nam.

Sau lễ khai trương, VBCR đã ký Thỏa thuận hợp tác với các đối tác: Công ty chuyển tiền Tín Nghĩa (TN Monex) và General Affairs & human Resources Dept.of Unidos Co., Ltd.  

Vietcombank Leasing dẫn đầu thị phần cho thuê tài chính
Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank Leasing) đang dẫn đầu thị phần tại thị trường cho thuê tài chính Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư