Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
VietinBank được vinh danh Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020
N.A - 21/12/2020 16:28
 
VietinBank vừa được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VietinBank nhận được giải thưởng danh giá này.

Chiều 17/12/2020 tại TP.HCM, Forbes Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Thương hiệu và Lễ vinh danh 50 Thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Tại sự kiện này, VietinBank đã được vinh danh là đơn vị nằm trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VietinBank nhận được giải thưởng danh giá này.

Đại diện VietinBank được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu năm 2020.

Theo danh sách được Forbes Việt Nam công bố, tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019. Top 50 Thương hiệu được xếp theo từng ngành, đa số có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Cũng theo Forbes Việt Nam, cách tính giá trị thương hiệu của các đơn vị cũng tương đối giống với cách tính của Forbes (Mỹ) là tính toán vai trò của thương hiệu đối với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.

Chính vì thế, việc nằm trong Top 50 Thương hiệu dẫn đầu của VietinBank do Forbes Việt Nam bình chọn lần này càng khẳng định rõ những hướng đi đúng đắn trong công tác thương hiệu của VietinBank. Đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động truyền thông, quản trị thương hiệu, phát huy sự sáng tạo; từ đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu VietinBank trên thị trường.

VietinBank triển khai ưu đãi tín dụng cho khách hàng SME
Từ nay đến hết ngày 31/3/2021, VietinBank triển khai chương trình ưu đãi tín dụng đồng hành cùng ngành thương mại, phân phối dành riêng cho khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư