Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VietinBank và Manulife hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng
Như Loan - 18/12/2020 15:29
 
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance).
Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa hai bên
Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa hai bên

Thoả thuận nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam, thông qua các giải pháp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, quản lý tài sản và an sinh hưu trí.

Theo đó, Manulife Việt Nam sẽ phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng VietinBank tại Việt Nam ngay khi nhận được sự chấp thuận theo luật định. Là một phần gắn liền với giao dịch, Tập đoàn Tài chính Manulife châu Á cũng sẽ mua lại Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Aviva Việt Nam.  

Phía VietinBank cho biết quá trình thương thảo đã đánh giá kỹ lưỡng và xem xét một số yếu tố, bao gồm trọng tâm của khách hàng, chuyên môn và khả năng thực hiện. Quá trình này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của một số công ty bảo hiểm hàng đầu trong khu vực và đa quốc gia.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: “VietinBank và Manulife Việt Nam có các thế mạnh và khát vọng chung, bổ sung tốt cho nhau, với mục tiêu chung đặt khách hàng là trung tâm, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện cho các khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp Việt Nam và các chủ thể kinh tế khác. Chúng tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam và VietinBank sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, gắn liền với tầm nhìn là ngân hàng hàng đầu, uy tín nhất tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả nhất cho khách hàng”.

Bancassurance đã và đang trở thành một phần trong chiến lược tăng trưởng của nhiều ngân hàng, nhất là các ngân hàng định hướng dịch chuyển sang bán lẻ.

Mối quan hệ phát triển giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm là bộ đôi hoàn hảo, bổ trợ lẫn nhau trong hành trình chuyển đổi số. VietinBank và Manulife sẽ cùng phối hợp tạo nên một tương lai tốt hơn mỗi ngày dành riêng cho khách hàng, cộng đồng và cá nhân.

VietinBank là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Việt Nam. Chiến lược của VietinBank trong những năm tới là tiếp tục đa dạng hóa kinh doanh, trong đó có việc tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp đến với khách hàng.

“Trên thực tế, VietinBank đã phối hợp với các công ty bảo hiểm và đạt được kết quả phát triển về doanh số bảo hiểm trong nhóm hàng đầu các định chế tài chính ngân hàng hiện nay của Việt Nam. Trong kế hoạch kinh doanh với Manulife, chúng tôi đặt ra kế hoạch tăng trưởng về dịch vụ bảo hiểm hằng năm với con số khoảng 30% bình quân trong một vài năm tới”, ông Lê Đức Thọ cho biết thêm.

Trong khi đó, Manulife Việt Nam dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới năm 2019. Sự hợp tác với VietinBank được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng đáng kể thị phần phân phối của Manulife trên toàn quốc.

Trong thời gian tới, Manulife Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với VietinBank để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản và hưu trí phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam.

Bancassurance: Nỗi lo từ những thương vụ lớn, độc quyền vừa "nổ"
Kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) được mở ra từ hơn 15 năm trước, nhưng chỉ khởi sắc trong 5 năm gần đây và thực sự bùng nổ trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư