Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
VietinBank hỗ trợ khơi thông dòng chảy hàng hóa, khôi phục sản xuất kinh doanh
Như Loan - 05/05/2020 10:30
 
Trước những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 tới các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế, hoạt động của ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng vẫn thông suốt, đảm bảo thanh khoản của thị trường, tỷ giá diễn biến khá ổn định mặc dù thị trường quốc tế có rất nhiều biến động. Qua đó, VietinBank đã góp phần rất lớn hỗ trợ khơi thông dòng chảy hàng hóa, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

Hỗ trợ khơi thông dòng chảy hàng hóa, dịch vụ

Ngay từ những ngày đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai rất tích cực, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh ngoại hối và sản phẩm phái sinh tới khách hàng một cách toàn diện, mang đến lợi ích, hiệu quả, an toàn cho khách hàng.

Tính đến hết ngày 31/3/2020, doanh số mua bán ngoại tệ của VietinBank tiếp tục là 1 trong 2 ngân hàng dẫn đầu toàn thị trường. Số lượng khách hàng giao dịch tăng trưởng tốt và bền vững. VietinBank được đánh giá là đối tác lớn và uy tín của nhiều khách hàng cũng như tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực mua bán ngoại tệ. VietinBank đã liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance trao tặng năm 2018 và 2019.

VietinBank nhận giải thưởng ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do Tạp chí uy tín thế giới Global Finance trao tặng năm 2018 và 2019
VietinBank nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance trao tặng năm 2018 và 2019

Chia sẻ về nguyên nhân đạt được kết quả trên, đại diện VietinBank cho rằng: Toàn hệ thống VietinBank đã nỗ lực và chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng, tập trung đổi mới, sáng tạo và có hiệu quả các giải pháp ngân hàng tài chính cho khách hàng. Trong đó, VietinBank đã đẩy mạnh công tác tiếp thị, bán hàng, tập trung vào nhóm khách hàng trọng điểm cũng như đẩy mạnh các giao dịch cấu trúc phức tạp có hiệu quả kinh doanh cao và đa dạng hóa đồng tiền giao dịch. Bên cạnh đó, việc tổ chức hội thảo, kết nối online với khách hàng nhằm tư vấn các quy định quản lý ngoại hối của Chính phủ, NHNN, các quy định kinh doanh ngoại tệ hiện hành và các quy định khác có liên quan của VietinBank cũng được quan tâm thực hiện.

VietinBank chú trọng cập nhật tình hình diễn biến thị trường ngoại hối trong nước và quốc tế để tư vấn sản phẩm ngoại hối và các vấn đề về các rủi ro của khách hàng có liên quan đến mua, bán ngoại tệ trong các hợp đồng xuất nhập khẩu của khách hàng. Việc tư vấn các công cụ phòng ngừa rủi ro biến động về tỷ giá, lãi suất và tư vấn về thời điểm thực hiện giao dịch tốt nhất đã giúp tăng lợi ích tài chính của khách hàng. Điều này đã góp phần nâng cao giá trị hợp tác của VietinBank với khách hàng.

Tiên phong đổi mới về công nghệ số hóa

Bên cạnh việc sử dụng hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX, tạo ra đột phá trong hoạt động kinh doanh ngoại hối, VietinBank đã tiếp tục go-live hệ thống FX-Online nhằm giúp các khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mua bán ngoại tệ trực tuyến.

Khách hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ hoàn toàn trực tuyến trên môi trường ngân hàng số thay vì phải ra trực tiếp các điểm giao dịch tại quầy, từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc của khách hàng.

VietinBank triển khai phê duyệt trực tuyến, kiểm soát từ xa giúp khách hàng thực hiện phê duyệt theo phân cấp ủy quyền nội bộ (1 cấp phê duyệt, 2 cấp phê duyệt,…) thông qua Token trên môi trường ngân hàng điện tử, không phụ thuộc vào khoảng cách về địa lý. Đối với các trường hợp lãnh đạo doanh nghiệp đi công tác nước ngoài hay công tác xa vẫn có thể thực hiện việc kiểm soát, phê duyệt giao dịch. Chứng từ sinh ra hoàn toàn tự động và điện tử sau khi khách hàng nhập và phê duyệt giao dịch đảm bảo tính pháp lý và tính chính xác của các thông tin giao dịch.

Từ đó đơn giản hóa, tăng tốc độ xử lý giao dịch và giảm thiểu các rủi ro do tác nghiệp thủ công cho khách hàng, tăng tính an toàn, tránh việc thất lạc hồ sơ, chứng từ giao dịch khi khách hàng phải đến và thực hiện cung cấp bản gốc hồ sơ, chứng từ cho ngân hàng…

Những bước đi mang tính tiên phong đổi mới về công nghệ đã góp phần hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch Covid-19. Thông qua đó, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngoại hối và sản phẩm phái sinh của VietinBank và hình ảnh, vị thế VietinBank ngày càng được khẳng định trên thị trường.

Đại diện VietinBank cho biết: VietinBank tiếp tục bám sát chỉ đạo của NHNN, đồng thời phấn đấu, quyết liệt, đồng bộ triển khai mạnh mẽ các giải pháp một chủ động, hiệu quả, an toàn, qua đó đồng hành, hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế.

VietinBank ra mắt kênh mua sắm “VinMart: Siêu thị tại nhà” trên ứng dụng di động
Từ ngày 18/4, khách hàng của VietinBank có thể đi siêu thị VinMart ngay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile, hình thức mua sắm mới này mang đến trải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư