Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VietJet Air mở đường bay TP.Hồ Chí Minh - Chu Lai
Minh Châu - 28/01/2015 15:34
 
 Chiều ngày 27/01, lãnh đạo hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air về việc xúc tiến mở đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai, và ngược lại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
500 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát
Jetstar Pacific mở 5 đường bay nội địa mới
Giá vé máy bay giảm mạnh tới 50%
Sân bay Rạch Giá mở lại đường bay Phú Quốc
Jet Airways chính thức ra mắt đường bay Việt - Ấn
Vietjet Air vươn cánh đến Đài Bắc

Dự kiến sau khi mở đường bay, VietJet Air sẽ tổ chức khai thác với số lượng 04 chuyến/tuần, với mức giá vé khoảng từ 20- 50USD/vé/hành khách (tương đương khoảng 400.000 đồng- 01 triệu đồng).

Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai sẽ có tần suất khai thác 4 chuyến/tuần
Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai sẽ có tần suất khai thác 4 chuyến/tuần

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cho rằng việc mở đường bay mới Thành phố Hồ Chí Minh- Chu Lai và ngược lại là cần thiết, giúp hành khách có thêm lựa chọn trong đi lại, tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư vào 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Hai địa phương sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, Công ty sớm đưa đường bay vào hoạt động và có lộ trình tăng chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 02 tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã ký cam kết huy động các nguồn lực để hỗ trợ VietJet Air trong thời gian 01 năm đầu mở đường bay, với tổng số tiền hỗ trợ 10 tỷ đồng theo đề nghị hỗ trợ của VietJet về chương trình hỗ trợ tài chính trong 12 tháng đầu khai thác đường bay mới và chương trình hỗ trợ về truyền thông.

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air cho biết, hiện nay VietJet Air đã khai thác 20 tàu bay A320, trên 28 đường bay quốc tế và nội địa (23 đường bay nội địa, 05 đường bay quốc tế). Trong năm 2014 đã vận chuyển trên 5,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước.

“Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp nhận 08 máy bay mới, nâng tổng số phương tiện bay lên 28 máy bay loại A320 và A321. Công ty khảo sát và hợp tác mở mới thêm nhiều đường bay nội địa và quốc tế, đặc biệt là mở rộng ra khu vực Châu Á để phục vụ hành khách trong và ngoài nước” bà Bình nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư