
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
Trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng hồi đầu tháng 2/2015, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet đề nghị cho hãng hàng không này được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ Nhà ga hàng khách T1 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.
![]() |
Hiện nhà ga T1 đang được khai thác bởi các hãng hàng không: VNA, Vietjet, Jetstar, Hải Âu |
"Chúng tôi cam kết thực hiện đúng các quy định, thủ tục của Nhà nước trong việc đầu tư, khai thác đảm bảo an ninh, an toàn và bình đẳng trong việc thực hiện khai thác", ông Hùng cam kết.
Liên quan đến đề xuất của Vietjet, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng cần cân nhắc kỹ càng xem chỉ nhượng quyền khai thác sảnh E (khu vực Vietjet đang khai thác) hay cả nhà ga T1.
Đồng quan điểm, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư Nguyễn Danh Huy nói: "Nếu nhượng quyền khai thác nhà ga T1 thì cần đưa vào thí điểm. Song song với đó, cần xây dựng cơ chế chung để nhượng quyền kết cấu hạ tầng hàng không khác".
Được biết, sau khi nhà ga T2 được đưa vào khai thác vào đầu năm 2015, Nhà ga T1 chỉ phục vụ các đường bay quốc nội. Nhà ga này có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ: 9 triệu hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay; 100 quầy thủ tục; 6 băng chuyền hành lý đến, 6 băng chuyền hành lý đi và 10 ống lồng dẫn khách.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là Cảng hàng không có hoạt động hàng không lớn thứ hai của Việt Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30 km.
Cảng có có vị trí kinh tế, chính trị, địa lý đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ giao thương của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc với các quốc gia trên thế giới, là điểm dừng chân lý tưởng trong mạng đường bay từ châu Âu, Nam Á sang Đông Nam Á, Đông Bắc Á và châu Á – Thái Bình Dương.
Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có 36 hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động với trung bình 340 chuyến bay mỗi ngày.
Phi công "ốm tập thể", Vietnam Airlines không đổ lỗi cho Vietjet () Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (VNA) khẳng định như vậy trong buổi trao đổi với báo chí chiều 12-1 về tình trạng phi công đồng loạt báo ốm. |
Vietnam Airlines xông đất Nhà ga T2 () Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên xông đất Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với chuyến bay đi Singapore được thực hiện vào sáng nay. |
Vietnam Airlines mua liền 18 máy bay hiện đại () Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ trang bị thêm 18 chiếc máy bay "xịn" vào năm 2015, trong đó có 08 máy bay Boeing B787-9 và 10 máy bay Airbus A350 - XWB. |
Anh Minh
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh