Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP.HCM - Perth (Úc)
Anh Minh - 05/09/2023 14:40
 
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) vừa thông báo, hãng hàng không quốc gia sẽ mở đường bay thẳng giữa TP.HCM - Perth (Úc) từ ngày 7/12/2023.
Với đường bay TP.HCM – Perth mở mới từ 7/12, Vietnam Airlines khai thác 23 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Việt Nam và Úc, tương ứng trung bình 3 chuyến bay mỗi ngày, tiếp tục là hãng dẫn đầu tần suất bay thẳng giữa hai quốc gia
Với đường bay TP.HCM - Perth mở mới từ 7/12, Vietnam Airlines khai thác 23 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Việt Nam và Úc, tương ứng trung bình 3 chuyến bay mỗi ngày, tiếp tục là hãng dẫn đầu tần suất bay thẳng giữa hai quốc gia.

Trước đó, Vietnam Airlines đã tổ chức Lễ công bố đường bay mới tại Perth trưa ngày 1/9 (giờ địa phương), với sự tham dự và chứng kiến của lãnh đạo bang Tây Úc, Đại sứ Việt Nam tại Úc, các đại diện của Sở du lịch Tây Úc và sân bay Perth. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Úc.

Tần suất bay Perth của Vietnam Airlines đứng đầu thị trường với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, khai thác bằng tàu bay thân rộng hiện đại, thế hệ mới Boeing 787.

Các chuyến bay từ TP.HCM mang số hiệu VN791 sẽ cất cánh vào 15h50 các ngày thứ 2, thứ 5, thứ 7, hạ cánh tại Perth lúc 23h05 cùng ngày (giờ địa phương).

Chiều ngược lại, các chuyến bay từ Perth mang số hiệu VN790 cất cánh vào 00h50 các ngày thứ 3, thứ 6, Chủ nhật, hạ cánh tại TP.HCM lúc 06h10 ngày hôm sau. Hành khách đã có thể mua vé chặng bay này trên Vietnam Airlines ngay từ hôm nay.

Với đội máy bay thân rộng hiện đại, ghế ngồi rộng rãi, chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao, hành khách Vietnam Airlines sẽ có trải nghiệm bay 6 tiếng thoải mái và trọn vẹn cảm xúc. Đặc biệt, hành khách Thương gia được tận hưởng tiện nghi ghế ngồi ngả phẳng 180 độ thành giường nằm trong suốt hành trình.

Ngoài ra, chương trình giải trí cá nhân phong phú cùng các món ăn độc đáo mang phong vị Âu, Á, Việt Nam là những điểm nhấn dịch vụ hấp dẫn trên chuyến bay.

Ông Roger Cook, Thủ hiến bang Tây Úc khẳng định: “Đường bay mới giữa Việt Nam và Perth mở ra nhiều cơ hội cho 2 điểm đến, trong đó bao gồm một thị trường khách inbound hoàn toàn mới cho lĩnh vực công nghiệp, du lịch và lưu trú của Tây Úc. Điều này sẽ giúp thúc đẩy kinh tế và tạo thêm việc làm cho khu vực. Chúng tôi có một cộng đồng người Úc gốc Việt đang phát triển và đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của Tây Úc. Đường bay mới sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu như công vụ, nghỉ dưỡng hay du học, từ đó tạo ra sự kết nối mạnh mẽ hơn cho cộng đồng”.

Theo bà Rita Saffioti, Phó Thủ hiến bang Tây Úc, Việt Nam là thị trường du lịch mới nổi đối với Tây Úc, với 10.000 khách đến bang Tây Úc trong năm tính tới 03/2023. Đường bay mới sẽ thúc đẩy hơn nữa lượng du khách với dự kiến 43.000 khách ghé thăm mỗi năm. “Các chuyến bay cất cánh từ tháng 12 vừa đúng lúc cao điểm hè. Tôi tin tưởng đường bay sẽ thu hút đông đảo hành khách, và giúp khẳng định vị thế của chúng tôi là cửa ngõ phía Tây của nước Úc”, bà Rita Saffioti thông tin.

Perth là thủ phủ của bang Tây Úc, một trong những đầu tàu kinh tế quan trọng nhất của Úc, có khoảng 300.000 người Việt Nam và gốc Việt đang sinh sống, làm việc tại đây. Trong giai đoạn trước Covid-19, Việt Nam là thị trường khách quốc tế đến lớn thứ 10 của Perth và là thị trường lớn thứ hai chưa có đường bay thẳng từ Perth. Trong khi đó, Perth là thị trường lớn thứ 3 tại Úc đối với Việt Nam.

Với đường bay TP.HCM - Perth mở mới từ 7/12, Vietnam Airlines khai thác 23 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Việt Nam và Úc, tương ứng trung bình 3 chuyến bay mỗi ngày, tiếp tục là hãng dẫn đầu tần suất bay thẳng giữa hai quốc gia.

Tổng số các đường bay đến Úc của Vietnam Airlines được nâng lên 5 đường gồm Hà Nội, TP.HCM - Melbourne; Hà Nội, TP.HCM - Sydney và TP.HCM - Perth. Toàn bộ đường bay được khai thác bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350 hoặc Boeing 787.

Nhân dịp này, Vietnam Airlines triển khai giá vé đặc biệt hấp dẫn trên các chuyến bay khứ hồi từ TP.HCM đi Perth chỉ từ 465 USD (tương đương 11.278.000 đồng) đã bao gồm thuế phí.

Ưu đãi áp dụng cho vé mua tại Việt Nam từ nay đến hết 15/11/2023, có thời gian khởi hành từ 7/12 đến hết 31/12/2023.

Ngoài ra, Hãng cũng có kể hoạch triển khai thêm nhiều ưu đãi khác về hành lý, giá vé cho chặng bay này trong thời gian tới. Khách hàng có thể mua vé tại: Phòng vé, đại lý, website, ứng dụng di động Vietnam Airlines. Mức giá vé có thể thay đổi tùy theo tình trạng chỗ trên chuyến bay và tỷ giá tại thời điểm xuất vé.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư