-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương
![]() |
| Luke Nguyễn chính thức trở thành Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu đầu tiên của Vietnam Airlines. |
Theo đó, trong 3 năm từ 2018 - 2020, Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines. “Phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 8 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng Thương gia. Các món ăn được thiết kế, chế biến và trình bày mang đậm bản sắc Việt, kết hợp hài hòa với đồ uống cùng các món ăn kèm để tạo nên sự khác biệt của Vietnam Airlines.
Đồng thời, Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn thêm cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của Hãng ngay trong năm 2018. Cùng với Vietnam Airlines, Luke Nguyễn sẽ tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.
Tại lễ ký, ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với trách nhiệm và sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, chúng tôi luôn tâm niệm quảng bá những giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Thông qua sự hợp tác đặc biệt này, Vietnam Airlines và Luke Nguyễn mong muốn nâng tầm ẩm thực Việt trở thành một nghệ thuật đáng tôn vinh, không chỉ là niềm tự hào dân tộc, mà còn là điểm chạm văn hóa đầu tiên chào đón khách nước ngoài tới Việt Nam. Chúng tôi hi vọng hành khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và trọn vẹn hơn nữa trên các chuyến bay của Vietnam Airlines trong thời gian tới.”
Sự hợp tác này cũng có ý nghĩa lớn trong năm 2018 - năm kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao của Australia và Việt Nam. Với việc khai thác 17 chuyến bay/tuần đến Australia, Vietnam Airlines là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Australia. Tất cả các chuyến bay của Hãng đều được khai thác bằng tàu bay mới Boeing 787 Dreamliner và cung cấp đầy đủ ba hạng dịch vụ Thương gia, Phổ thông đặc biệt, Phổ thông với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Vietnam Airlines cùng Luke Nguyễn vinh dự tiếp tục được đóng góp vào sự hợp tác về văn hoá, kết nối giữa hai quốc gia ở hai bờ châu lục này.
Luke Nguyễn – Bếp trưởng, Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu của Vietnam Airlines chia sẻ: “Tôi luôn tin rằng ẩm thực là một di sản văn hóa, là thứ vừa quen thuộc vừa đa dạng, phản ánh rõ tâm hồn, tính cách và giá trị của mỗi dân tộc. Tôi hi vọng mang đến những món ăn đậm đà bản sắc Việt và phù hợp với khẩu vị phong phú của du khách khắp năm châu trên những chuyến bay của Vietnam Airlines. Với vai trò mới rất thú vị và cũng đầy thử thách, hơn cả khía cạnh về nghệ thuật ẩm thực, cảm ơn Vietnam Airlines đã cho tôi cơ hội được kết nối nhiều hơn với quê hương trên hành trình trở về.”
Việc mời bếp trưởng gốc Việt trở thành Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu lần đầu tiên của Vietnam Airlines là một phần trong chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của Vietnam Airlines. Phong cách chuyên nghiệp và tận tâm trên các chuyến bay đã giúp Vietnam Airlines 2 năm liên tiếp giữ vững vị trí hãng hàng không 4 sao theo chuẩn quốc tế của Skytrax và giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về Bản sắc văn hóa” của World Travel Awards năm 2017. Hoạt động này là bước tiến tiếp theo của Vietnam Airlines – Hãng hàng không năng động, sáng tạo, hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc với chất lượng đẳng cấp quốc tế 4 sao, định hướng phát triển toàn diện trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.
-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp


