-
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
![]() |
| Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với hình ảnh chim Lạc tại sân bay Tân Sơn Nhất. |
Đây là hoạt động ý nghĩa của hãng hàng không quốc gia nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025) và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025.
Chiếc máy bay với diện mạo mới mẻ và giàu tính biểu tượng này là kết tinh giữa chiều sâu văn hóa dân tộc và tầm nhìn hội nhập toàn cầu.
Hình ảnh chim Lạc - biểu tượng khởi nguyên từ thời đại Đông Sơn được khắc họa trên thân chiếc Boeing 787, dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, cũng là chủ lực công nghệ tiên tiến nhất trong đội bay của Vietnam Airlines.
Sự kết hợp này mang ý nghĩa truyền thông sâu sắc: một Việt Nam tự hào với di sản văn hóa, đồng thời sẵn sàng chinh phục bầu trời thế giới bằng nội lực hiện đại, công nghệ tiên phong và bản sắc riêng.
Chim Lạc không chỉ là hình ảnh nghệ thuật, mà còn là tuyên ngôn văn hóa: thể hiện mong ước về một tương lai thịnh vượng, về sự bứt phá và trường tồn của dân tộc Việt trong dòng chảy toàn cầu hóa.
Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng phát huy giá trị văn hóa và con người Việt Nam như những trụ cột cho sức mạnh nội sinh và sự phát triển bền vững được xác định rõ trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, việc Vietnam Airlines lựa chọn tái hiện hình ảnh chim Lạc trên dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới chính là hành động cụ thể, sinh động, thể hiện tinh thần ấy một cách đầy sáng tạo và trách nhiệm.
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
Theo ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, hình tượng chim Lạc là hiện thân của tinh thần tiên phong, khát vọng chinh phục và ý chí không ngừng vươn lên.
“Việc tái hiện biểu tượng ấy trên Boeing 787 - niềm tự hào công nghệ hàng không thế giới thể hiện khát vọng của Vietnam Airlines, với vai trò Hãng hàng không Quốc gia trong việc kết nối truyền thống và tương lai, mang bản sắc Việt vươn xa cùng thời đại”, ông Đặng Anh Tuấn cho biết.
GS.TS Phạm Hồng Tung, Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển đánh giá cao sáng kiến này và cho rằng một doanh nghiệp lớn, mạng bay phủ rộng khắp thế giới như Vietnam Airlines sử dụng hình ảnh chim Lạc trong chiến dịch đồng hành cùng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước rất có ý nghĩa, thể hiện tôn trọng giá trị lịch sử dân tộc, góp phần quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam.
Chiếc máy bay mang hình ảnh chim Lạc sẽ được đưa vào khai thác trên các đường bay trọng điểm trong nước và quốc tế, trở thành “sứ giả văn hóa” đặc biệt, góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam hiện đại, đậm đà bản sắc đến gần hơn với bạn bè năm châu.
Năm 2025 là cột mốc đặc biệt với Vietnam Airlines - đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty với nòng cốt là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cùng hệ sinh thái gồm hơn 20 đơn vị thành viên.
Trải qua ba thập kỷ “Cùng non sông cất cánh”, Vietnam Airlines đã thực hiện hàng trăm triệu lượt vận chuyển hành khách, vượt qua hơn 3 tỷ kilomet, kết nối Việt Nam với hơn 30 điểm đến quốc tế. Mỗi chuyến bay không chỉ là hành trình di chuyển, mà còn là nhịp cầu nối liền tâm hồn, văn hóa và khát vọng Việt với thế giới.
Trong kỷ nguyên mới - nơi các giá trị truyền thống, công nghệ và cảm xúc giao thoa để tạo nên sự khác biệt, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không Quốc gia: là niềm tự hào dân tộc, là biểu tượng bản sắc Việt Nam giữa bầu trời thế giới, và là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình “cất cánh cùng dân tộc” hướng tới tương lai thịnh vượng.
-
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


