Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay hồi hương công dân đầu tiên từ Phần Lan và Thụy Điển
Anh Minh - 06/06/2020 12:16
 
Sáng nay (6/6), 310 công dân Việt Nam đầu tiên từ Phần Lan và Thụy Điển đã trở về nước an toàn trên chuyến bay mang số hiệu VN2 của Vietnam Airlines.
Ngay sau khi hạ cánh tại Nội Bài, toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được tổ chức cách ly tập trung, còn tàu bay được phun khử trùng ngay sau đó.
Ngay sau khi chuyến bay hạ cánh tại Nội Bài, toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được tổ chức cách ly tập trung, còn tàu bay được phun khử trùng ngay sau đó.

Hành khách trên chuyến bay từ Phần Lan và Thụy Điển gồm những người cần ưu tiên hỗ trợ như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đã hết hạn thị thực, hợp đồng lao động…

Trong suốt hành trình, việc tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh là ưu tiên hàng đầu của hành khách, phi hành đoàn. Mọi hành khách, tổ bay đều mặc trang phục bảo hộ y tế toàn thân và được đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng.

Chuyến bay có hành trình từ Hà Nội đến Stockholm (Thụy Điển) và Helsinki (Phần Lan), đều không phải là những điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines.

Do đó, Công tác điều hành, phối hợp mặt đất, trên không với các nhà chức trách nước ngoài được tổ chức đặc biệt kỹ lưỡng chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vietnam Airlines khai thác tàu bay lớn, hiện đại nhất của hãng là Boeing 787-10 cho chuyến bay này. Số lượng thành viên tổ bay lớn hơn thường lệ, gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, cùng nhân viên mặt đất, nhân viên kỹ thuật để đảm bảo an toàn bay cũng như các công tác nghiệp vụ trong hành trình.

Mặc dù đã “hạ nhiệt”, nhưng châu Âu vẫn tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày. Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Vietnam Airlines tiếp tục đưa công dân Việt Nam tại Anh về nước
Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Vietnam Airlines vừa thực hiện thành công chuyến bay thứ hai đưa người Việt tại Anh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư